Thị trường quà tặng 8-3:

Hoa nhập khẩu giá “khủng”, quà tặng giảm giá

Thứ Ba, 07/03/2017, 11:15
Chọn lựa quà tặng nào để tặng cho các bà, các mẹ và chị em là điều khiến cánh mày râu băn khoăn trong dịp 8-3. Đáp ứng nhu cầu này, thị trường quà tặng sôi động với hàng loạt chiến dịch giảm giá như “mua 2 tặng 1”, “giảm 70%” với nhiều loại mặt hàng từ thời trang, trang sức đến đồ gia dụng trong gia đình nhằm kích cầu tiêu dùng.

Quà tặng luôn là món quà hấp dẫn phái nữ trong ngày 8-3. Chính vì thế cánh mày râu luôn chọn lựa những món quà ưng ý tặng cho bà, mẹ và người phụ nữ của mình. Hoa tươi là mặt hàng truyền thống được lựa chọn trong dịp 8-3 để tặng phái nữ. Chính vì thế mà trên thị trường Hà Nội, hoa tươi được tung ra rất nhiều để khách hàng lựa chọn.

Chúng tôi tới cửa hàng hoa nhập khẩu Sunny Flowers trên phố Hai Bà Trưng, Hà Nội để tìm hiểu về thị trường hoa tươi. Một dãy cửa hàng hoa ở đây đều là hoa nhập khẩu, nổi bật nhất vẫn là hoa hồng và địa lan. Theo bà chủ cửa hàng hoa Sunny Flowers thì lượng khách đặt hàng đã rất nhiều. “Ngày mai chúng tôi có khách đặt 50 lẵng cho ngân hàng, nhân viên phải làm suốt đêm nay. Ngày 8-3 riêng một văn phòng lớn ở Hà Nội đã đặt 300 lẵng, còn khách mua lẻ một đến vài lẵng rất nhiều”.

Nhìn hoa hồng nhập khẩu bày trong cửa hàng, chúng tôi đều bị cuốn hút. Theo lời bà chủ giới thiệu thì hoa tươi nhập khẩu ở cửa hàng về đến đâu bán hết đến đó, không có hoa tồn. Mỗi lẵng hoa giao động từ 1 đến 3 triệu, nếu hoa đặt nhiều thì lẵng rẻ nhất có giá 800.000đ. “Lẵng 5 triệu thì khách phải đặt chúng tôi mới làm. Ở đây khách đặt lẵng đắt nhất là 10 triệu” – bà chủ nói.

Theo bà chủ thì lẵng hoa đắt nhất vào dịp 8-3 của cửa hàng bán cho khách là 30 triệu đồng. Lẵng hoa này là của một khách hàng ở Nghệ An đặt mua, bao gồm 1.000 bông hồng đỏ được cắm sang trọng. “Chủ không biết mặt khách mà khách cũng không biết mặt chủ. Khách mua hàng qua điện thoại, trả tiền vào tài khoản, khi chúng tôi gói xong là nhờ điện hoa chuyển đi luôn” - bà chủ nói.

Mặc dù hoa nhập khẩu giá tương đối cao nhưng lượng khách sang trọng cũng lớn. So với năm ngoái, thị trường hoa không tăng giá nhiều hơn nhưng lượng khách tương đối ổn định. Tại cửa hàng hoa nhập khẩu Hoa và Em tại số 81 Hai Bà Trưng, chủ hàng cho biết, thời điểm này cửa hàng khá bận vì thợ đang làm hết tốc độ để gói hoa cho khách. Cửa hàng luôn duy trì 3 người xe ôm để ship hoa cho khách khắp thành phố.

Một lẵng hoa nhập khẩu có giá lên đến 30 triệu đồng trong dịp 8-3 năm nay.

Hoa tươi trong nước giá thấp bằng một nửa hoa nhập, giao động từ 300.000 đến 2 triệu đồng/bó. Nổi bật nhất vẫn là hoa hồng, hoa lan Đà Lạt, nhưng giá không tăng so với ngày thường. Nhân viên một cửa hàng hoa trên phố Nguyễn Thái Học cho biết: Giá hoa chỉ tăng nhẹ trong 2 ngày mùng 7 và mùng 8 thôi, còn lại vẫn như ngày thường”.

Ngoài hoa và lời chúc thì quà tặng cũng là một phần không thể thiếu để thể hiện sự quan tâm, tôn vinh người phụ nữ trong dịp 8-3. Chính vì thế mà hầu hết các hàng thời trang, một số thương hiệu trang sức, đồ nội thất gia đình đều có chiến dịch giảm giá dịp 8-3 để kích cầu tiêu dùng vốn đang ảm đạm sau Tết.

Khảo sát tại các cửa hàng, siêu thị và trung tâm thương mại tại Hà Nội, các nhãn hàng tích cực triển khai chương trình khuyến mại đều ở mức rất cao từ 50%-70%. Tại hệ thống siêu thị Big C, chương trình khuyến mãi của các nhãn hàng bình dân khá đa dạng, thu hút đông khách xem và mua hàng. Mặt hàng quần áo, giày dép có mức giảm giá lên đến 50%, giá trung bình dao động từ 50.000 đồng – 300.000 đồng. Nhãn hàng thời trang quốc tế Nem đưa ra mức giảm giá khuyến mãi lên đến 50%, “mua 2 tặng 1”.

Ngoài ra, từ ngày 3-3 đến ngày 8-3, trên hệ thống toàn quốc Nem bán hàng đồng giá từ 99.000 đồng với hàng loạt sản phẩm thời trang từ sơ mi, chân váy xếp ly, đầm liền… Hay nhãn hàng Germe Shop còn có chương trình khuyến mãi “Lễ hội váy” với mức giảm giá 70%. Trang sức cũng là một trong những mặt hàng quà tặng được nhiều nam giới lựa chọn để tặng cho những người phụ nữ thân yêu nhân dịp 8-3.

Thương hiệu trang sức PNJ đưa ra chương trình khuyến mãi không “đụng hàng” là tặng mã dự thưởng may mắn trúng nhiều chuyến du lịch Châu Âu, Nhật Bản cùng những vùng đất tươi đẹp của Việt Nam cho các khách hàng khi mua sản phẩm của PNJSilver bắt đầu từ ngày 1-3 đến 8-3…

Thị trường hoa và quà tặng luôn phong phú và muôn màu trong mỗi dịp 8-3. Tùy vào điều kiện kinh tế và tấm lòng chân thành của từng người mà chọn lựa quà tặng dành cho người phụ nữ. Tuy nhiên, đi kèm với các món quà về vật chất thì món quà lớn nhất dành cho chị em phụ nữ vẫn chính là tình cảm yêu thương, sự tôn kính mà những người đàn ông dành cho họ.

Hằng Hương
.
.
.