Hoa lê trắng tinh khôi trên đường phố Hà Nội

Thứ Tư, 13/03/2019, 07:10
Nếu như hoa đào để “chơi” trong Tết Nguyên đán thì người Hà Nội lại lựa chọn cành hoa lê tô điểm cho gia đình vào dịp sau Tết.

Sau Tết Nguyên đán, khi những cánh hoa đào đã phai màu, người Hà Nội lại chuyển sang thú chơi hoa lê. Những cành hoa lê chục năm tuổi, rêu mốc, cằn cỗi nhưng lại bung nở những bông hoa trắng muốt, tinh khôi có sức hấp dẫn kì lạ với người dân Thủ đô.

Hoa lê được bán nhiều nhất ở chợ hoa Quảng An (quận Tây Hồ, Hà Nội). Những cành hoa lê này được mang về từ huyện Sa Pa (Lào Cai) và các huyện Lộc Bình, Bắc Sơn (Lạng Sơn), mới cắt còn tươi nguyên, được vận chuyển bằng xe tải về Hà Nội trưng bày dọc theo đoạn đường dài cả trăm mét vẫn nhộn nhịp người bán mua, dù đã hết Tết.

Theo những người bán hoa lê ở chợ hoa Quảng An, khách chơi hoa lê mỗi năm một nhiều, đó là lý do khiến loại hoa này vẫn đắt hàng, dù giá bán không rẻ.

Mấy năm trở lại đây, người Hà Nội có thú vui chơi hoa lê vào dịp sau Tết.
Hoa lê rừng thường có ở vùng núi cao phía Bắc như Lào Cai, Lạng Sơn… Năm nay, do thời tiết lạnh nên hoa bung nở muộn hơn.
Sắc trắng của loại hoa này thu hút không ít người chơi.
Những ngày đầu xuân sau Tết nguyên đán người Hà Nội lại đổ về dọc hai bên triền đê của chợ hoa Quảng Bá để sắm cho mình một cành hoa lê ưng ý nhất.
Mức giá dao động từ 500.000 đồng đến 5 triệu đồng/cành, có cành thế đẹp, cổ thụ có thể lên đến hàng chục triệu đồng.
Những cành càng lớn, có rêu hoặc cây tầm gửi bám lên thì giá càng đắt.
Những cành vừa có hoa vừa có quả luôn được người Hà thành ưa chuộng bởi sự sinh sôi, nảy nở vào dịp đầu năm.
Hoa lê có ưu điểm là đẹp, bền, có thể chơi được lâu và vận chuyển ít rơi rụng hơn các loài hoa khác
Rất nhiều cây được mang tới chợ vẫn đang trổ mầm.
Thông thường, hoa lê có thể nở trong khoảng từ 10-20 ngày mới phai tàn, với những cành có nhiều nụ, người chơi có thể trưng trong nhà đến vài tháng.
Ngọc-Binh
.
.
.