Hỗ trợ cho nạn nhân tử vong vụ sập giàn giáo

Thứ Tư, 17/01/2018, 18:36
Sở lao động thương binh và xã hội Hà Nội, UBND quận Nam Từ Liêm, UBND phường Đại Mỗ đã trực tiếp thăm hỏi, hỗ trợ các đình có người chết và bị thương. Mức hỗ trợ cho 3 nạn nhân tử nạn mỗi nạn nhân là 15 triệu đồng.

Sở Lao động thương binh và xã hội Hà Nội vừa có báo cáo chính thức vụ tai nạn lao động tại công trình xây dựng khu vực cây xanh kết hợp với bãi đỗ xe và dịch vụ dành cho xe ô tô thuộc địa bàn phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm. 

Theo đó, Sở Lao động thương binh và xã hội Hà Nội, UBND quận Nam Từ Liêm, UBND phường Đại Mỗ đã trực tiếp thăm hỏi, hỗ trợ các đình có người chết và bị thương. Mức hỗ trợ cho 3 nạn nhân tử nạn  mỗi nạn nhân là 15 triệu đồng (trong đó Thành phố 5 triệu, quận Nam Từ Liêm 5 triệu, phường Đại Mỗ 5 triệu). 

Đối với nạn nhân bị thương nặng, mức hỗ là 7 triệu đồng (trong đó thành phố 3 triệu, quận Nam Từ Liêm 2 triệu, phường Đại Mỗ 2 triệu).

Như CANDOnline đưa tin về vụ sập giàn giáo ở quận Nam Từ Liêm làm  3 nạn nhân tử vong và 3 người bị thương

Bước đầu cơ quan chức năng xác định Chủ đầu tư là Công ty cổ phần Phát triển và Dịch vụ Việt Nhật có địa chỉ tại số 16 Lê Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội; Nhà thầu thi công là Công ty Cổ phần Xây dựng số 1 Hà Nội, có địa chỉ số 59 Quang Trung, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội; đơn vị giám sát  là Công ty Cổ phần Xây dựng đô thị Hà Nội, có địa chỉ ở phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Nhận định ban đầu, nhóm công nhân của Công ty cổ phần Xây dựng số 1 Hà Nội đang đổ bê tông sàn tầng 2 thì bị sập khiến 3 công nhân đang kiểm tra độ rò rỉ coppha ở tầng 1 bị đổ đè dẫn đến tử vong. 3 công nhân đứng trên sàn tầng 2 bị thương, trong đó 1 bị thương nặng và 2 người bị thương nhẹ.

Hiện trường vụ sập giàn giáo.

Số người tử vong đã được đưa về Nhà tang lễ Bệnh viện 198 để cơ quan chức năng làm các thủ tục theo qui định của pháp luật và bàn giao thi thể cho gia đình.

Nguyên nhân vụ tai nạn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

H. Hiệp- Bình An
.
.
.