Hỗ trợ cho gia đình 3 nữ sinh đuối nước tử vong ở Trà Vinh

Chủ Nhật, 20/11/2016, 17:21

Ngày 20-11, lãnh đạo UBND huyện Cầu Kè (tỉnh Trà Vinh) cho biết, huyện đã tổ chức đoàn đến chia buồn, thăm hỏi và trao tiền hỗ trợ cho gia đình 3 nữ sinh (5 triệu đồng/trường hợp) bị đuối nước xảy ra tại Vàm Bến Cát (ấp An Hoà, xã An Phú Tân).


Sự việc đau lòng xảy ra vào chiều 17-11 vừa qua. Nhóm 5 nữ sinh lớp 6 và lớp 8 Trường THCS Hoà Tân, gồm: Nguyễn Thị Băng Băng, Nguyễn Thị Hồng Liên,  Phạm Thị Huỳnh Như (cùng 11 tuổi), Nguyễn Thị Mộng Thu và Nguyễn Thị Thảo Nhi (cùng 13 tuổi, ngụ xã An Pú Tân) rủ nhau đi tắm sông ở khu vực bãi sông Vàm Bến Cát. Hai nữ sinh Băng Băng và Hồng Liên xuống tắm trước. Thảo Nhi đứng trên bãi cát chuẩn bị xuống tắm, riêng hai em Huỳnh Như và Mộng Thu không biết bơi nên không xuống tắm. 

Khu vực 3 nữ sinh đuối nước tử vong.

Trong lúc tắm, Băng Băng và Hồng Liên bị đuối nước. Thảo Nhi lao xuống cứ dẫn đến cả 3 cùng đuối nước. Lúc này, hai nữ sinh còn lại tri hô người dân cứu nhưng khu vực bãi cát không có ai. Mộng Thu chạy xe đạp về ấp Chông Nô 3 để báo tin. Lực lượng cứu hỗ Công an tỉnh Trà Vinh đã huy động lực lượng tìm kiếm. Đến tối 18-11, thi thể của hai em Băng Băng và Hồng Liên được tìm thấy. Riêng Thảo Nhi, đến sáng 19-11, lực lượng mới tìm thấy cách hiện trường ban đầu không xa.

Theo chính quyền địa phương, đây là sự việc đau lòng cùng lúc cướp đi sinh mạng của ba nữ sinh. Nhà trường, gia đình cần tăng cường công tác quản lý giờ giấc của các em học sinh, tránh xảy ra sự cố đáng tiếc. 

Hồng Dương - Văn Vĩnh
.
.
.