Tiệm bánh 2 tầng bị sập ở Huế đã gần 100 tuổi

Thứ Bảy, 15/12/2018, 13:24
Mỗi ngày tiệm bánh ở số 15 Mai Thúc Loan, TP Huế có rất đông khách hàng ghé đến mua bánh. Tuy nhiên tại thời điểm sập nhà xảy ra vào đêm khuya, tiệm đã đóng cửa nghỉ bán nên không gây thương vong về người.

Sáng 15-12, UBND phường Phú Hòa, TP Huế đã cắt cử lực lượng phối hợp với cơ quan chức năng tổ chức khoanh vùng, dọn dẹp hiện trường, đồng thời làm rõ nguyên nhân căn nhà 2 tầng đóng ở số 15 Mai Thúc Loan, phường Phú Hòa (TP Huế) bị sập giữa đêm khuya như Báo CAND đã thông tin.

Bức tường xây bằng gạch từ thời Pháp của căn nhà 2 tầng đổ sập, lộ sắt thép.
Hiện trường căn nhà 2 tầng số 15 Mai Thúc Loan, phường Phú Hòa (TP Huế) bị sập giữa đêm.

Ông Tôn Thất Thái, Chủ tịch UBND phường Phú Hòa cho biết, căn nhà này được xây dựng từ thời Pháp và đã tồn tại gần 100 năm tuổi nên đã bị hư hỏng, xuống cấp. “Căn nhà đã hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng và nhiều lần được chủ nhà cho tu sửa để đảm bảo an toàn. Tuy nhiên những ngày qua do Huế có mưa lớn kéo dài, có thể nước mưa thấm vào bờ tường khiến bức tường bao quanh nhà đổ sập”, ông Thái nói.

Phần mái tầng 2 căn nhà bị đổ sập hoàn toàn.
Khẩn trương di dời đống đổ nát từ căn nhà rơi xuống mặt đường Mai Thúc Loan.

Nhiều người dân sinh sống ở trên đường Mai Thúc Loan không khỏi bàng hoàng khi chứng kiến căn nhà đổ sập. Ông Nguyễn Văn Viết, một hộ dân ở khu vực này cho biết: “Lúc ấy gia đình tôi đang ngủ thì bỗng nghe tiếng động rất lớn, y như có vụ nổ. Ngay lập tức tôi mở cửa nhà lao ra đường xem xét tình hình thì thấy căn nhà 2 tầng là tiệm bánh bên cạnh đã đổ sập. Rất may 2 nhân viên làm việc trong tiệm bánh cũng kịp tháo chạy ra ngoài an toàn, không thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra”.

Rất may thời điểm xảy ra vụ sập nhà vào đêm khuya, tiệm bánh đã đóng cửa nên không gây thương vong về người.
Gạch ngói nằm rơi vãi ngổn ngang trên mặt đường.

Được biết, căn nhà 2 tầng trên do ông Dương Đại Hà (trú ở TP Huế) làm chủ. Nhiều năm qua, căn nhà được dùng để làm tiệm bánh. Theo người dân địa phương, mỗi ngày tiệm bánh này có rất đông khách hàng ghé đến mua bánh. Tuy nhiên rất may thời điểm sập nhà xảy ra vào đêm khuya, tiệm đã đóng cửa nghỉ bán nên không gây thương vong về người.

Nguyên nhân ban đầu của vụ sập nhà được xác định là do nhà bị xuống cấp, hư hỏng.
Căn nhà 2 tầng chỉ còn đóng đổ nát sau vụ sập.

Hiện lực lượng chức năng và chính quyền phường Phú Hòa cùng với chủ tiệm bánh đang tích cực dọn dẹp gạch đá, bê tông tại hiện trường để đảm bảo ATGT cho người đi đường khi đi qua khu vực này.


Anh Khoa
.
.
.