Hành khách bị tâm thần "đại náo" sân bay Nội Bài

Thứ Hai, 28/12/2015, 09:20
Một hành khách trong khi chờ lên máy bay đi TP HCM đã có biểu hiện không bình thường, khách này cởi phăng áo đang mặc rồi gây rối, chửi bới tại sân bay. Sự việc xảy ra chiều qua (27-12) tại ga đi quốc nội, Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài.

Theo thông tin từ Trung tâm an ninh Nội Bài,  hành khách nói trên tên là N.V.V. (28 tuổi), hộ khẩu thường trú tại Đắk Rlắp - Đắk Nông, có vé đi trên chuyến bay VJ175 của Vietjet Air hành trình Hà Nội - TP HCM. 

Sự việc xảy ra lúc14h30 chiều 27-12, trong khu vực cách ly, sảnh A, tầng 2 của nhà ga T1, khi chuẩn bị lên máy bay thì khách N.V.V. đột nhiên có biểu hiện kích động, chửi bới mọi người xung quanh. Thậm chí, hành khách V. còn cởi phăng chiếc áo đang mặc ra và la hét, đập phá.

Lực lượng an ninh sân bay Nội Bài ngay lập tức đã có mặt để đảm bảo trật tự. Tuy nhiên, khách V. không hợp tác và tiếp tục chống đối và có hành vi thác thức lực lượng đang thực hiện công vụ. Sự kích động của N.V.V. khiến lực lượng chức năng phải sử dụng biện pháp nghiệp vụ để khống chế và đưa về trụ sở để giải quyết. Hành khách N.V.V. được kiểm tra y tế nhưng không phát hiện việc sử dụng rượu bia. Sau đó, khách này được cơ quan cảng Nội Bài bàn giao cho Đồn Công an sân bay Quốc tế Nội Bài, hành khách bị tạm giữ để điều tra làm rõ.

Thời điểm xảy ra vụ gây rối, hành khách N.V.V. được xác định có đi cùng mẹ ruột, vì vậy cơ quan Công an đã yêu cầu nhân thân của hành khách N.V.V. đến Đồn công an làm việc. Tại đây, gia đình của khách N.V.V. đã xuất trình 4 phiếu ra viện và chỉ định tiếp tục điều trị về bệnh tâm thần.

Chiều cùng ngày, gia đình hành khách N.V.V. đã làm đơn xin bảo lãnh và trình báo những vấn đề liên quan đến bệnh tật của N.V.V. với cơ quan Công an. Sau khi xác định tình trạng bệnh tật của hành khách này, cơ quan chức năng đã thống nhất biện pháp xử lý là đồng ý cho gia đình bảo lãnh đưa N.V.V. về nhà để quản lý và tiếp tục chữa bệnh.

Được biết, hành khách N.V.V. sẽ được cơ quan công an cho tại ngoại trong sáng nay (28-12).

Thanh Huyền
.
.
.