Nông dân lại khóc ròng khi hàng trăm tấn cá lồng chết bất thường

Thứ Tư, 08/11/2017, 17:13

Sau cơn bão số 12, nước sông Krông Ana bỗng nhiên dâng đột ngột khiến hơn 200 tấn cá nuôi lồng của các hộ dân bị chết trắng.

Chiều 8-11, ông Doãn Gia Lộc, Trưởng Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông cho biết, đã có hơn 200 tấn cá lồng của người dân nuôi trên sông Krông Nô bị chết trong những ngày qua. 

“Đến thời điểm này, đã có khoảng 40 lồng cá diêu hồng, cá rô phi chuẩn bị thu hoạch của người dân tại thôn Bình Giang, xã Buôn Choáh bị chết. Lượng cá chết khoảng 200 tấn, thiệt hại ước tính khoảng 6 tỷ đồng. Hiện tượng này bắt đầu xảy ra từ chiều 7-11 và vẫn đang tiếp tục gia tăng”, ông Lộc thông tin thêm.

Cá chết bất thường hàng loạt sau khi nước sông dâng
Cũng theo ông Lộc, nguyên nhân ban đầu có thể được xác định là do sau cơn bão số 12, lượng nước đầu nguồn đổ về nhiều. Từ đó, nước sông Krông Ana dâng cao dẫn đến thủy điện Buôn Tuar Sa xả lũ, môi trường nước thay đổi đột ngột làm cá bị “sốc nước” gây chết. 

“Trước hiện tượng bất thường trên, người dân đang tiến hành vớt cá chết, bơm ôxi vào lồng để phần nào hạn chế thiệt hại cũng như đảm bảo vệ sinh môi trường”, ông Lộc cho biết thêm.

Văn Thành
.
.
.