Hàng trăm công nhân công ty may mặc nghi ngộ độc thực phẩm sau bữa cơm

Thứ Năm, 09/03/2017, 21:02
Sau buổi cơm trưa với khẩu phần gồm, thịt gà, trứng kho, su hào xào, canh cải được khoảng 1 giờ khi công nhân vào ca làm việc thì đồng loạt xuất hiện các triệu chứng khó thở, nôn ói...

Đến 21h tối 9-3, hàng trăm công nhân Công ty TNHH may mặc Inter Samil Vina (tọa lạc Khu công nghiệp Nam Tân Uyên, xã Khánh Bình, thị xã Tân Uyên, Bình Dương) vẫn đang được các bác sỹ phòng khám Đa khoa An Phước- Sài Gòn (phường Khánh Bình) theo dõi, điều trị tích cực theo phác đồ dành cho các ca ngộ độc thực phẩm.

Các công nhân đang được điều trị tích cực tại phòng khám
Theo các công nhân cấp cứu tại phòng khám: Sau buổi cơm trưa với khẩu phần gồm, thịt gà, trứng kho, su hào xào, canh cải được khoảng 1 giờ khi công nhân vào ca làm việc thì đồng loạt xuất hiện các triệu chứng khó thở, nôn ói, nhiều trường hợp ngất xỉu. Ngay sau đó, Công ty Inter Samil Vina đã huy động xe và các phòng đa khoa gần khu công nghiệp đến đưa các công nhân đi cấp cứu.
Các bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện.

Tối cùng ngày, bác sỹ Châu Ngọc Hồng, Trưởng khoa Nội phòng khám đa khoa An Phước - Sài Gòn, xác nhận: “Phòng khám đã tiếp nhận hơn 100 ca, các công nhân nhập viện đều có các triệu chứng nghi ngộ độc thực phẩm. Đối với những ca nặng được chúng tôi truyền dịch, thở oxy, ca nặng có triệu chứng co giật được chuyển bệnh viện tuyến trên”. 

Ông Đoàn Hồng Tươi, Phó Chủ tịch thị xã Tân Uyên, cho biết: Qua xác minh Công ty TNHH Linh Tú có địa chỉ tại phường Bình Hoà, thị xã Thuận An (Bình Dương) đã cung cấp khoảng 700 suất ăn cho công ty Inter Samil Vina. Cùng ngày, Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm, Sở Y tế tỉnh Bình Dương đã tiến hành lấy mẫu thức ăn, mẫu bệnh phẩm để xác định nguyên nhân khiến công nhân nhập viện.

C.Bình
.
.
.