Hàng phong lá đỏ trổ lá trên đường Hà Nội

Chủ Nhật, 04/03/2018, 11:52
Sau một thời gian trồng và chăm sóc, trong tiết Xuân dịu dàng, những cây phong lá đỏ trên đường Trần Duy Hưng, Nguyễn Chí Thanh (Hà Nội) đã đâm chồi, nảy lộc, khoe vẻ đẹp của những chiếc lá đầu tiên.
Vào đầu tháng 1/2018, Hà Nội đã trồng gần 100 cây phong lá đỏ trên dải phân cách một số tuyến phố như: Trần Duy Hưng, Nguyễn Chí Thanh... Cây phong lá đỏ là loại cây được trồng để làm đẹp cảnh quan đô thị nhiều thành phố ở châu Âu.
Phong là một loài cây ôn đới, được trồng nhiều ở các nước như Canada, Hàn Quốc, Nhật Bản.
Tại Việt Nam, một số nơi cũng xuất hiện cây phong, chủ yếu trong các khu rừng vùng núi phía bắc như Tả Liên, Putaleng (Lai Châu), Chế Tạo (Yên Bái)…
Vào thời điểm tháng 1-2018 khi thành phố Hà Nội có chủ trương trồng hàng loạt những cây phong này đã xuất hiện không ít hoài nghi về khả năng sinh trưởng của loại cây xứ lạnh này ở môi trường nhiệt đới.
Nhưng với việc những cây phong đầu tiên trổ lá minh chứng được chủ trương đúng đắn khi trồng loại cây của thành phố Hà Nội
Ngoài hàng bằng lăng Kim Mã, hoa ban ở Bắc Sơn, sắp tới người dân Thủ đô sẽ có thêm một địa điểm khác để ngắm những hàng cây phong lá đỏ ở đường Trần Duy Hưng, Nguyễn Chí Thanh.
Thông thường cây phong lá đỏ sẽ chuyển màu từ xanh sang đỏ vào đầu mùa thu, rồi rụng khi đông đến.
Trồng phong lá đỏ tại một số tuyến phố nằm trong kế hoạch trồng một triệu cây xanh giai đoạn 2016-2020 của TP Hà Nội .
Từ những hàng cây được ví khẳng khiu như "bó củi khô" thì giờ đây đã bắt đầu mọc lá.
Vào mùa thu tới rất có thể Hà Nội sẽ được chứng kiến sắc đỏ châu Âu trên tuyến phố Trần Duy Hưng, Nguyễn Chí Thanh.
Nguyễn Bình
.
.
.