Hàng phong đâm chồi nảy lộc xanh mướt trên phố Hà Nội

Thứ Hai, 16/04/2018, 18:22
Trái với lo ngại ban đầu, hàng phong lá đỏ trồng thí điểm trên phố Trần Duy Hưng, Hà Nội đã sinh trưởng tốt, hầu hết mọi cây đều đâm chồi nảy lộc, cành lá tốt tươi.
Đầu tháng 1/2018, Hà Nội cho trồng thí điểm khoảng 100 cây phong lá đỏ dọc tuyến phố Trần Duy Hưng (Quận Cầu Giấy).
Thời điểm đó có rất nhiều ý kiến không đồng thuận với việc làm này của Hà Nội.
Nhiều người lo ngại loài cây này khó có thể hợp với khí hậu tại Thủ đô. Do phong lá đỏ chủ yếu được trồng tại các nước ôn đới trên thế giới như: Nhật Bản, Canada và các nước châu Âu...
Tuy nhiên 3 tháng sau khi được trồng thí điểm, hàng phong lá đỏ đang cho lá xum xuê, đâm chồi nảy lộc, cành lá tốt tươi.
Điều này có được một phần là do những cây phong lá đỏ tại Hà Nội được trồng vào tiết trời mùa Đông nên khá phù hợp với nhịp sinh trưởng của cây.
Hơn nữa, thời tiết khoảng đầu năm 2018 khá dịu mát nên cây sinh trưởng tốt.
Trồng phong lá đỏ nằm trong kế hoạch trồng mới 1 triệu cây xanh của Hà Nội giai đoạn 2016-2020.
Tính đến hết năm 2017 toàn thành phố đã trồng được khoảng 500.000 cây xanh, góp phần xây dựng môi trường xanh, cải thiện không khí và tạo cảnh quan đô thị.
Phong lá đỏ khi trưởng thành sẽ cho màu lá rất bắt mắt, tạo cảnh quan đô thị đẹp nên nhận được sự quan tâm lớn của người dân, đặc biệt là giới trẻ. Đây được đánh giá là loài cây mới mẻ của thành phố Hà Nội.
Những cây xanh ngoại nhập này phát triển tốt trong thời gian qua là một tín hiệu tốt tuy nhiên cũng có nhiều ý kiến lo ngại liệu phong lá đỏ có chịu được thời tiết nắng nóng trong mấy tháng hè sắp tới hay không.
Ngọc-Bình
.
.
.