Hàng nghìn người dân xứ Huế đến nhà thờ đón Giáng sinh

Thứ Năm, 24/12/2020, 21:30

Tối 24/12, hàng nghìn người dân ở tỉnh Thừa Thiên Huế và du khách đã đến các nhà thờ ở trung tâm TP Huế để vui chơi, đón lễ Giáng sinh năm 2020.


Trước Giáng sinh năm nay, thời tiết ở Thừa Thiên Huế mưa rét kéo dài, song các giáo xứ Phủ Cam, Fanxico, Dòng chúa Cứu Thế, Tòa Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Huế đóng tại TP Huế… đã khắc phục khó khăn để nỗ lực hoàn thiện công tác tổ chức, trang trí nhà thờ chuẩn bị cho lễ Giáng sinh 2020.

Hàng nghìn người dân ở tỉnh Thừa Thiên Huế đến nhà thờ Dòng chúa Cứu Thế đón Giáng sinh 2020.

Những ông già noel cưỡi tuần lộc, cây thông noel, hang đá, tiểu cảnh và hệ thống đèn led, đèn chiếu sáng rực rỡ đều được các giáo xứ, giáo dân trang hoàng lộng lẫy chào mừng và đón lễ Giáng sinh.

Dù trời rét đậm nhưng dòng người vẫn tấp nập đến các nhà thờ ở trung tâm TP Huế trong tối 24/12.

Mặc dù thời tiết rét đậm nhưng ghi nhận tại nhà thờ Dòng chúa Cứu Thế ở trên đường Nguyễn Huệ, TP Huế, hàng nghìn người dân và đông đảo học sinh, sinh viên đổ xô về đây để vui chơi dịp lễ Giáng sinh, cùng chụp ảnh lưu niệm. Giao thông qua khu vực này thường xuyên bị ách tắc cục bộ. Đội CSGT  - Trật tự Công an TP Huế đã cắt cử CBCS phối hợp với Công an phường tích cực điều tiết, phân luồng làn xe trước dòng người ken đặc đổ về nhà thờ vui lễ Giáng sinh.

Bên trong nhà thờ Dòng chúa Cứu Thế, TP Huế.

Chị Lê Trần Mai Lan (35 tuổi, ở phường Hương Hồ, TP Huế) cho hay, nhà cách nhà thờ hơn 5km nhưng cứ đến dịp lễ Giáng sinh, vợ chồng chị lại chạy xe máy chở 2 con nhỏ về nhà thờ để vui chơi, cầu nguyện và đón Giáng sinh. “Không những gia đình tôi mà rất nhiều gia đình cũng dẫn con em đến khuôn viên nhà thờ Dòng chúa Cứu Thế để vui chơi, chụp hình trong dịp noel này”, chị Lan bày tỏ.

Người dân, du khách chụp ảnh lưu niệm trong khuôn viên nhà thờ được trang hoàng lộng lẫy.

Để giữ vững ANTT địa bàn và đảm bảo ATGT nhằm giúp người dân, du khách đến Huế đón lễ Giáng sinh 2020 an lành, an toàn, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế và Công an TP Huế đã triển khai lực lượng, thành lập nhiều tổ công tác gồm CSGT, trật tự tổ chức tuần tra, túc trực tại địa bàn ở TP Huế và các khu vực trọng điểm, nhất là những tuyến đường có nhà thờ và có đông người dân, du khách đến vui chơi, cầu nguyện. Qua đó sẽ xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm Luật giao thông đường bộ, vi phạm nồng độ cồn đối với người điểu khiển các phương tiện tham gia giao thông và các trường hợp gây rối trật tự công cộng, quyết không để xảy ra các tình huống đột xuất, bất ngờ.

Người dân đến nhà thờ không chỉ để cầu nguyện mà còn để vui chơi và lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong mùa giáng sinh.

Lãnh đạo Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, trong năm 2020, nhờ sự quan tâm giúp đỡ, tạo điều kiện của Đảng và Nhà nước cùng các cấp chính quyền, ban ngành đoàn thể ở địa phương nên đồng bào Công giáo trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã nỗ lực lao động sản xuất, sống “Tốt đời đẹp đạo” và “Kính Chúa yêu nước”. Đồng bào giáo dân ngày càng tin tưởng, hiểu rõ hơn về các chủ trương, chính sách của Đảng, qua đó có nhiều chức sắc, chức việc và giáo dân tại các giáo xứ nhiệt tình tham gia vào phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.


Anh Khoa
.
.
.