Hàng loạt xe tay ga bị chết máy do nhiễu sóng camera

Thứ Hai, 03/12/2018, 07:16
Những ngày qua, nhiều người chạy xe tay ga gắn chìa khóa thông minh đều bị chết máy, vì nghi nhiễu sóng camera của cửa hàng bán quần áo trên đường Lý Thường Kiệt, phường 4, TP Mỹ Tho (Tiền Giang), đoạn từ số nhà 94 đến 130.


Ban đầu, nhiều người tưởng xe bị hư nên dắt bộ đi tìm chỗ sửa. Tuy nhiên, họ dắt xe cách xa dãy nhà trên khoảng 100m thì đề máy, xe chạy lại bình thường. Có trường hợp, người dân vào quán ăn uống, khóa cổ xe. Khi quay ra, đề máy xe nhưng không có tín hiệu buộc lòng phải nhờ người khiêng một đoạn đường dài, đề lại máy mới nổ.

Sau khi nhận được phản ánh của người dân, ngày 30-11, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Tiền Giang đã tiến hành nhiều thí nghiệm, làm rõ vụ việc. Theo đó, những xe tay ga có lắp chìa khóa thông minh khi đi đoạn đường Lý Thường Kiệt, chìa khóa không điều khiển được là do bị nhiễu sóng camera không dây của shop chuyên bán sỉ và lẻ quần áo tại đây. 

Đoạn bị nhiễu sóng với bán kính khoảng từ 50m, gần shop quần áo. Ngành chức năng tỉnh Tiền Giang yêu cầu chủ cửa hàng tạm thời tắt camera và thay camera mới để tránh gây nhiễu sóng cho xe tay ga qua đoạn đường này.

Như Anh
.
.
.