Hàng chục nghìn du khách đón năm mới trên thành phố hoa

Thứ Hai, 31/12/2018, 22:19
Mưa và gió lạnh vẫn không ngăn được dòng người đổ về phía trung tâm TP Đà Lạt (Lâm Đồng) chia tay năm cũ, chào đón khoảnh khắc chuyển giao năm mới 2019.

Năm nay, Đà Lạt đón năm mới trong thời tiết gió rét. Mặc dù nhiệt độ ngoài trời trong ngày vẫn giữ ở mức dao động 14 - 18 độ C nhưng do có mưa phùn rải rác, trời nhiều mây nên cảm giác khá lạnh, khác hẳn với những năm trước. Du khách đến từ các tỉnh nắng nóng phía Nam ai cũng suýt xoa, rùng mình theo những cơn gió mạnh.

Hàng chục nghìn người tham dự Chương trình "đếm ngược thời gian" tại quảng trường Lâm Viên

Đường sá Đà Lạt những ngày này thường xuyên ùn tắc cục bộ vào giờ cao điểm tại các nút giao thông khiến cho việc đi lại của người dân, du khách gặp không ít khó khăn. Dù vậy, trước khoảnh khắc thiêng liêng chào đón năm mới 2019 với nhiều hoạt động hấp dẫn ngoài trời, hàng nghìn người đã đổ ra đường, chia tay năm cũ, hân hoan chào mừng năm mới.

Cái lạnh giá, gió rét nhanh chóng nhường chỗ cho những lời chúc mừng nồng ấm, cầu nguyện cho một năm mới gặp nhiều may mắn, cuộc sống sung túc, mọi người trong gia đình sống an lành và hạnh phúc.

Đường phố Đà Lạt đông nghẹt du khách trước khoảnh khắc đón năm mới 2019

Đón khoảnh khắc năm mới giữa xứ lạnh Đà Lạt, bà Phạm Thị Thủy, du khách đến từ Cần Thơ hân hoan cho biết, đây là cái Tết rất ý nghĩa của gia đình bà. Năm nay, vợ chồng con gái đang định cư ở Canada cũng tranh thủ thời gian nghỉ Tết Dương lịch về Việt Nam đón năm mới cùng cha mẹ. Cả nhà đã thuê hẳn một xe ôtô 16 chỗ lên Đà Lạt du lịch một tuần.

Chào đón năm mới, qua Báo CAND, bà Thủy không chỉ dành những lời chúc tốt đẹp nhất tới từng thành viên trong gia đình mà còn cầu nguyện cho tất cả mọi người, nhất là những người đang gặp hoàn cảnh bất hạnh, éo le, bệnh tật hiểm nghèo... ở khắp nơi năm mới 2019 đón nhiều tài lộc, bình an và may mắn.

Một em nhỏ thích thú trên vai bố ra đường chào đón năm mới

Chị Đoàn Phương Thảo, du khách đến từ TP Hồ Chí Minh cho biết, đây là năm thứ 2 liên tiếp chị và nhóm bạn của mình đón chào năm mới tại Đà Lạt. Tuy việc ăn uống, đi lại có lúc quá tải nhưng mọi hoạt động tham quan, nghỉ dưỡng đều diễn ra thông suốt, rất hài lòng về chuyến đi này.

“Mình thấy bày trí rất nhiều hoa cỏ lạ, đẹp mắt và hoa rất tươi, rất có không khí xuân của tiết trời Đà Lạt. Mỗi năm thấy có nhiều loài hoa mới lạ hơn, nhiều hơn và mày sắc rất đẹp, bắt mắt. Nếu mà có điều kiện thì mình muốn năm nào vào dịp xuân, dịp tết như thế này mình cũng muốn lên Đà Lạt để thưởng thức không gian hoa cảnh với không khí thời tiết rất mát mẻ, rất dễ chịu ở đây”, chị Thảo nói. 

Lực lượng CSGT chốt chặn, phân luồng giao thông trên nhiều tuyến đường

Từ đầu giờ tối, chị Thảo và nhóm bạn đã đổ ra đường, tham quan, mua sắm tại chợ đêm Đà Lạt và tận hưởng cái lạnh hiếm hoi của các tỉnh phía Nam trước khi chào đón khoảnh khắc năm mới 2019 và trở về nhà vào sáng sớm mai.

Trung tá Nguyễn Văn Hùng, Đội trưởng Đội CSGT Công an TP Đà Lạt cho biết, để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, Công an thành phố đã lên kế hoạch, bố trí lực lượng túc trực, tuần tra 100% quân số để nhằm kịp thời xử lý những tình huống phát sinh và điều tiết, hướng dẫn giao thông, tránh tình trạng kẹt xe kéo dài xảy ra.

Những công nhân vẫn làm công việc thầm lặng giữ cho thành phố sạch đẹp

“Thời điểm này Đà Lạt đón khoảng 40.000 khách du lịch/ngày nên tình hình giao thông có thời điểm quá tải. Chúng tôi đã huy động toàn bộ lực lượng cảnh sát giao thông của thành phố và có sự tăng cường lực lượng cảnh sát giao thông của tỉnh để tập trung điều tiết giao thông ở các địa bàn trọng điểm”, Trung tá Hùng nói.

Đón năm mới 2019, UBND TP Đà Lạt phối hợp với một đơn vị ở TP Hồ Chí Minh tổ chức chương trình ca nhạc giải trí đặc sắc “đếm ngược thời gian” có chủ đề “Chào Đà Lạt 2019”, cùng với màn bắn pháo hoa nghệ thuật tầm thấp trên sân khấu tại quảng trường Lâm Viên, bên cạnh hồ Xuân Hương.

Khắc Lịch
.
.
.