Quảng Ngãi:

Hàng chục hộ dân nơm nớp khi DN nổ mìn khai thác đá

Thứ Bảy, 06/12/2014, 09:02
Hơn 10 năm qua, trên 50 hộ dân, với hơn 100 nhân khẩu trú tại khu dân cư số 3, thôn Hiển Văn, xã Phổ Hòa, huyện Đức Phổ, Quảng Ngãi, luôn sống trong cảnh nơm nớp lo lắng trước tình trạng nổ mìn khai thác đá của Công ty CP đá Mỹ Trang.
Chị Huỳnh Thị Thúy Kiều, thôn Hiển Văn, xã Phổ Hòa cho biết, hơn 10 năm nay, gia đình chị phải chịu cảnh Công ty CP đá Mỹ Trang nổ mìn khiến đá bay vào tận nhà. Nhà mới xây, song do chấn động nên cũng đã bị nứt nhiều chỗ. “Trước đây, Công ty CP đá Mỹ Trang nổ mìn làm hư nhà tui, họ cũng bồi thường một lần. Sau lần đó, nhà tui tiếp tục bị nứt, hư nhưng họ không đền bù nữa”, chị Kiều bức xúc bày tỏ.    

Ông Nguyễn Văn Nho, Chủ tịch UBND xã Phổ Hòa, cho biết: “Hiện nay, người dân phản ánh mỗi khi trời mưa, việc nổ mìn khai thác đá của Công ty CP đá Mỹ Trang gây ô nhiễm môi trường. Qua kiểm tra, chúng tôi thấy phần đất bì của mỏ đá đổ ở phía Nam khi đến mùa mưa lũ có nguy cơ tràn xuống khu vực đất sản xuất của người dân rất cao. Nếu xảy ra sạt lở sẽ ảnh hưởng lâu dài đến môi trường sống, đặc biệt là nguồn nước sinh hoạt của người dân nơi đây”.

Theo ông Nho, chính quyền địa phương đã làm việc nhiều lần với Công ty CP đá Mỹ Trang và công ty này hứa sẽ khắc phục, cam đoan cho nổ mìn với liều lượng ít hơn một nửa. Hiện tại, các sở, ban, ngành chức năng của tỉnh Quảng Ngãi đã phối hợp với chính quyền huyện Đức Phổ và xã Phổ Hòa vào cuộc kiểm tra, xác định mức độ ảnh hưởng và sẽ sớm có kết luận.
Trà Câu
.
.
.