Hàng chục con heo thả rông nội ô Đà Lạt

Chủ Nhật, 06/08/2017, 10:07
Hàng chục gia đình sinh sống tại đường Yersin, nội ô TP Đà Lạt (Lâm Đồng), nhiều năm qua phải sống chung với đàn heo khoảng 30 con được nuôi theo hình thức thả rông của gia đình ông Hoàng Nghĩa Thịnh.

Do không có chuồng trại nên hằng ngày đàn heo này lang thang trong khu dân cư, quậy phá hoa màu, tài sản, phóng uế bừa bãi, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng bên cạnh di tích cấp Quốc gia Trường CĐ Sư phạm Đà Lạt, vốn dĩ hằng ngày có rất đông khách tham quan.

Một người dân sinh sống tại địa phương cho biết, do không thể chịu được mùi hôi thối vì đàn heo phóng uế khắp nơi, đã nhiều lần người dân đề nghị UBND phường 9, TP Đà Lạt, có biện pháp buộc gia đình ông Hoàng Nghĩa Thịnh di dời đàn heo ra khỏi khu dân cư, hoặc ít nhất phải có chuồng trại, nuôi nhốt đoàng hoàng và không để phóng uế bừa bãi, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống của hàng chục hộ xung quanh. 

Ông Võ Hồng Sơn, Chủ tịch UBND phường 9, TP Đà Lạt xác nhận, việc gia đình ông Hoàng Nghĩa Thịnh chăn nuôi heo thả rông trong nội ô Đà Lạt gây ô nhiễm môi trường thời gian dài là xác thực.

Trước đây, ông Thịnh còn nuôi cả dê, phường đã yêu cầu gia đình ông Thịnh phải đưa đàn dê ra khỏi khu dân cư. Tuy nhiên, khoảng 5 năm nay, gia đình ông Thịnh lại chuyển sang nuôi heo nhưng không có chuồng trại mà thả rông, gây phiền toái cho khu dân cư này.

Phường 9 cũng đã nhiều lần yêu cầu ông Thịnh phải di dời đàn heo nhưng ông Thịnh chưa hợp tác”-ông Võ Hồng Sơn nói.

Kim Ngân
.
.
.