Hai thợ hồ giải cứu đứa trẻ 4 tuổi rơi xuống hố cống thoát nước

Thứ Hai, 16/09/2019, 16:29

Ngày 16-9, ông Trần Việt Quang - Chủ tịch UBND phường Đống Đa, TP Quy Nhơn (Bình Định) xác nhận nguồn tin một đứa trẻ 4 tuổi rơi xuống hố cống thoát nước công trình cải tạo, nâng cấp đường Hoa Lư ở địa bàn này.



Anh Nguyễn Văn Phong (SN 1982), trú ở thôn Đại Tín, xã Phước Lộc, huyện Tuy Phước kể lại : “Lúc đó tôi đang sửa chữa nhà cho người chị cạnh bên đường Hoa Lư thì nghe tiếng người kêu la có đứa trẻ rơi xuống hố cống thoát nước. Một đồng nghiệp thợ hồ với tôi là anh Nguyễn Đình Lộc vội vã bước xuống cống nhưng không tìm thấy đứa trẻ, nên tôi chạy đến hố cống thứ ba ở cách đó hơn 100m và đã vớt được nạn nhân trôi theo dòng chảy trong trạng thái bất động, toàn thân tím tái.

 Ngay sau đó đứa trẻ được đến Trung tâm Y tế TP Quy Nhơn cấp cứu”.

Nơi đứa trẻ được giải cứu thoát chết tại hố cống nước thứ ba - cách hiện trường tai nạn khoảng 100m. Ảnh CTV

Được biết, công trình cải tạo, nâng cấp đường Hoa Lư do Ban quản lý công trình giao thông tỉnh Bình Định làm chủ đầu tư, Công ty CP Tập đoàn Phúc Lộc đảm nhiệm thi công. Theo nhiều người dân địa phương, trong quá trình xây lắp, doanh nghiệp thi công chỉ che chắn cửa cống bằng tấm nhựa mỏng. 

Sau sự cố tài nạn, doanh nghiệp thi công công trình mới lắp đặt nắp hố cống và rào chắn báo hiệu nguy hiểm.  Ảnh : CTV

Thời điểm xảy ra tai nạn, đứa trẻ đang được người mẹ đưa đến hàng quán gần đó để ăn sáng. Tên tuổi đứa trẻ chưa được chính quyền địa phương cùng người thân tiết lộ nhưng sau sự cố này.

 UBND phường Đồng Đa đã yêu cầu Công ty CP Tập đoàn Phúc Lộc khẩn trương lắp đặt nắp hố cống, đồng thời rào chắn báo hiệu nguy hiểm để người dân phòng tránh tai nạn trong thời gian thi công xây lắp công trình. 

Liên quan đến sự cố này, nhiều người dân cho rằng các cơ quan chức trách cần truy trách nhiệm của chủ đầu tư, đơn vị giám sát và nhà thầu thi công công trình.


Phan Văn Lương
.
.
.