Hai người dân ở Vĩnh Long mang trả túi xách bên trong có 120 triệu đồng

Thứ Tư, 06/02/2019, 10:11
Phát hiện cặp vợ chồng chạy xe máy đánh rơi rúi xách bên trong có 120 triệu đồng, hai người dân ngụ huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long đã mang nộp cho Công an xã liên hệ, trả lại cho người đánh rơi. 

Ngày 6-2 Trung tá Phan Văn Kiệt, Trưởng Công an xã Phú Đức, huyện Long Hồ cho biết, Công an xã đã tiến hành bàn giao chiếc túi xách bên trong có trên 120 triệu đồng cho cặp vợ chồng ngụ tỉnh Bến Tre. 

Theo kết quả xác minh, tối 5-2 (Mùng 1 Tết), bà Thạch Thị Quắn (58 tuổi) và anh Mai Hữu Lợi (40 tuổi, cùng ngụ ấp An Hòa, xã Phú Đức) đang đứng trước nhà cặp tỉnh lộ 909 thì phát hiện vợ chồng chị Nguyễn Thị Phụng (34 tuổi, quê Bến Tre) chạy ngang, đánh rơi túi xách.

Bà Quắn và anh Lợi kiểm tra, phát hiện bên trong túi có rất nhiều tiền mặt cùng nhiều giấy tờ nên mang đến Công an xã Phú Đức trình báo.

Công an xã bàn giao túi xách cho cặp vợ chồng đánh rơi. 

“Tui với chú Lợi nhặt túi xách, đứng đợi coi họ có quay lại tìm không để trả nhưng đợi hồi lâu quá không thấy ai. Tui mới nói với chú Lợi mở túi ra coi có số liên lạc không gọi cho người ta nhưng vừa mở ra thì thấy bên trong có rất nhiều tiền và nhiều giấy tờ nên đem đến Công an xã nhờ họ tìm người đánh rơi", bà Quắn chia sẻ.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an xã Phú Đức tiến hành lập biên bản tài sản và phát hiện có số điện thoại của chị Phụng phía trong chiếc túi trên nên đã gọi điện thoại báo. Sau khi xác minh đúng chị Phụng là người đánh rơi, Công an xã đã tiến hành bàn giao tài sản lại cho chị Phụng.

Hành động thơm thảo của bà Quắn và anh Lợi ngay ngày đầu năm mới rất đáng được biểu dương và khen thưởng.

“Hai vợ chồng trên đường về quê ăn Tết, mà không biết cái túi nó rơi lúc nào. Trong túi là tiền tích góp mấy năm trời của vợ chồng tui, khi về đến nhà mới biết. Tui với chồng mới nhanh chóng quay lại tìm nhưng cảm thấy vô vọng. Ai ngờ một hồi sau, Công an gọi báo có người đã nhặt được chiếc túi. Tui mừng lắm, không biết nói gì hơn và vô cùng cảm ơn lòng tốt của cô Quắn và anh Lợi", chị Phụng xúc động nói. 

Như Anh
.
.
.