Hai nạn nhân trong vụ sập tay cẩu dần hồi phục

Thứ Năm, 09/03/2017, 10:37
Liên quan đến vụ việc cần cẩu của công trình xây dựng thuộc dự án Topaz Home đổ đè sập nhà trọ khiến hai người bị thương vào sáng 7-3. Chiều 8-3, thông tin từ BV 115 cho hay một nạn nhân trong vụ việc trên đang dần hồi phục tốt.

Hai nạn nhân trong vụ việc trên được xác định là Lê Văn Kiên (24 tuổi, quê Cà Mau) và Nguyễn Thanh Phong (20 tuổi, quê Quảng Nam). Hiện Kiên đang được điều trị tại khoa Ngoại thần kinh của BV 115 với những chuyển biến tốt. Riêng bệnh nhân Phong sau khi được cấp cứu tại BV Thống Nhất đã được BV cho xuất viện vào chiều 7-3.

Trao đổi với chúng tôi, bác sĩ Chu Tấn Sĩ – Trưởng Khoa Ngoại thần kinh BV 115 cho hay: “BV nhận ca cấp cứu bệnh nhân Kiên vào lúc 2h30 sáng 7/3 trong tình trạng tỉnh táo, tiếp xúc tốt, đau vùng đùi trái. Sau khi tiếp nhận cấp cứu và điều trị, bệnh nhân đã dần hồi phục. Tuy nhiên, vẫn được bệnh viện theo dõi.

Hiện trường vụ sập tay cẩu

Hiện tại, bệnh nhân đã ổn định, sinh hoạt được, nhưng cần phải kiểm tra, xét nghiệm khi bị tổn thương vùng khác.” bác sĩ Sĩ thông tin.

Sự cố còn khiến chiếc cần cẩu dài gần 100m đè sập ba nhà trọ, một xưởng gỗ, khiến nhiều người hoảng hốt. Sau khi sự việc xảy ra, lực lượng chức năng sở tại có mặt tại hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ việc.

Bước đầu, hai người bị thương được hỗ trợ 3,8 triệu đồng/người theo quy định. Ngoài ra, đại diện lãnh đạo quận 12 đã đến bệnh viện thăm hỏi, hỗ trợ thêm mỗi nạn nhân 2 triệu đồng.

P. Linh
.
.
.