Hai cụ già bị heo rừng cắn đã qua cơn nguy kịch

Thứ Ba, 20/10/2015, 08:14
Chiều 19/10, bác sĩ Hồ Ngọc Anh, Khoa Cấp cứu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam, cho biết, hai cụ bà Phan Thị Thanh (80 tuổi) và Huỳnh Thị Luật (70 tuổi), cùng trú thôn An Bình, xã Tam Lãnh, huyện Phú Ninh, Quảng Nam, nhập viện cấp cứu trưa 18/10 trong tình trạng bị đa chấn thương khắp người, do bị heo rừng cắn.


“Bị thương nặng nhất là cụ Thanh, với vết thương trên mặt, tay, bụng và chân dẫn đến mất máu nhiều. Cụ được cấp cứu và phẫu thuật ở cả 3 khoa là Tai, mũi, họng; Ngoại chấn thương; Răng, hàm, mặt kéo dài gần 4 tiếng đồng hồ. Các vết thương nghiêm trọng do răng của heo rừng gây ra là cắn nát thịt một bên vùng trái mặt, mũi; nát xương cẳng tay phải, xương vùng khớp đùi chân trái... Trong đó nguy hiểm nhất là vết thương bên trái mặt, mũi có thể để lại sẹo sau này. Hiện cụ Thanh đang được thở bằng bình oxi, điều trị kháng viêm tích cực”, bác sĩ Anh nói.

Khoảng 10h sáng 18/10, khi cụ Thanh đang chăn bò ở ruộng lúa cách nhà chừng 150m thì bất ngờ con heo rừng xông tới tấn công, cắn xé cụ. Khi thấy cụ nằm bất động, con heo rừng mới bỏ đi. Phát hiện sự việc, con trai cụ Thanh và bà con trong thôn An Bình đã đưa cụ đến Trung tâm Y tế xã Tam Lãnh sơ cứu vết thương; rồi tiếp tục chuyển xuống Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam cấp cứu. Còn cụ Huỳnh Thị Luật đang nằm điều trị tại Khoa Ngoại chấn thương hiện cũng đã tỉnh lại, nhận biết được. Cụ Luật bị các vết thương phần mềm ở hai đùi, hai tay, vùng bụng do răng của heo rừng cắn.

Cụ Phan Thị Thanh hiện đã qua cơn nguy kịch.

Ông Nguyễn Thế Vinh, Chủ tịch UBND xã Tam Lãnh, cho biết, khi nghe tin lợn rừng tấn công người dân đã kịp thời chỉ đạo Công an xã cùng thanh niên thôn An Bình vây bắt, nhưng không được. Trên đường chạy về hướng núi, con heo rừng tiếp tục làm bị thương 2 người là một phụ nữ và một thanh niên phải đi sơ cứu. “Đây là lần đầu tiên heo rừng tấn công người dân địa phương, nguyên nhân có thể do bị săn bắn nên từ trên núi, con heo chạy xuống đồng bằng tấn công người”, ông Vinh nói.

Văn Luận
.
.
.