Hai chị em tử vong sau khi ăn cháo gà và uống nước ngọt

Thứ Hai, 10/05/2021, 14:17
Hai chị em sau khi ăn cháo gà và uống nước ngọt thì có biểu hiện ói mửa, co giật. Dù đã được gia đình đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng cả hai không qua khỏi.

Ngày 10/5, ông Nguyễn Văn Hưởng, Chủ tịch UBND phường Nhà Mát, TP Bạc Liêu (Bạc Liêu) xác nhận, trên địa bàn phường vừa xảy ra vụ việc rất thương tâm khi hai cháu bé là chị em ruột, gồm: Đ.T.N (SN 2012) và Đ.T.T (SN 2016), cùng ngụ phường Nhà Mát, đã tử vong sau khi ăn cháo gà và uống chai nước ngọt.

Lãnh đạo Sở LĐ-TB và XH tỉnh Bạc Liêu đến thăm hỏi, chia buồn và hỗ trợ gia đình 2 cháu bé. 

Theo thông tin từ gia đình, sáng 9/5, bé N. và T.  được gia đình hâm lại tô cháo gà từ tối hôm trước để trong tủ lạnh cho ăn. Sau đó, cả hai có uống nước ngọt đóng chai. 

Vài giờ sau, cả hai bé có biểu hiện nôn ói, co giật… nên gia đình đưa ngay vào bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, bé T. tử vong vào trưa cùng ngày, đến tối thì bé N. cũng không qua khỏi.

Anh Đặng Thanh Tâm (SN 1990, cha của hai bé) cho biết, chiều hôm trước (8/5), gia đình có nấu cháo gà, có để lại một tô cháo bỏ vào tủ lạnh. Đến sáng 9/5 hâm nóng lại cho hai cháu ăn thì xảy ra sự việc trên. 

Ngay sau khi sự việc xảy ra, trưa ngày 10/5, ông Nguyễn Hùng Thái, Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đã đến thăm hỏi, chia buồn và hỗ trợ gia đình anh Tâm. 

Vụ việc đang được các cơ quan chức năng tỉnh Bạc Liêu phối hợp làm rõ.

Văn Đức - K.Anh
.
.
.