Hai bệnh nhân người Anh ngưỡng mộ cách chống dịch của Việt Nam

Thứ Ba, 14/04/2020, 11:18
“Chúng tôi trở về nhà trong tình trạng cách ly xã hội và hàng ngày chứng kiến tin tức kinh khủng về tử vong tại hầu hết các thành phố của chúng tôi. So sánh tình trạng đó với cách làm đáng ngưỡng mộ, Việt Nam xử lý dịch COVID-19 thật sự quá tuyệt vời”, vợ chồng bà Jayne Orviss và ông Peter Gillam chia sẻ trong bức thư.


Sáng 14/4, TS. BS Nguyễn Thanh Xuân, Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương (T.Ư) Huế cho biết, Bệnh viện vừa nhận được thư cảm ơn của vợ chồng bà Jayne Orviss và ông Peter Gillam (quốc tịch Anh), là bệnh nhân COVID-19 số 30 và số 49 sau khi 2 người này được điều trị khỏi COVID-19.

Trong thư gửi bằng email, vợ chồng bà Jayne Orviss và ông Peter Gillam cho biết, họ đã về đến nhà sau 1 hành trình mệt mỏi và căng thẳng, đồng thời bày tỏ lòng biết ơn về chuyến xe và những tiện nghi mà Bệnh viện T.Ư Huế đã bố trí để đưa họ ra sân bay. Đồng thời gửi lời cảm ơn đến các y, bác sĩ, điều dưỡng của Bệnh viện T.Ư Huế khi đã nỗ lực điều trị và giành sự chăm sóc tuyệt vời cho họ.

Vợ chồng bà Jayne Orviss và ông Peter Gillam cùng những người bạn trước lúc lên máy bay để về nước sau khi được điều trị khỏi COVID-19.

“Chúng tôi trở về nhà trong tình trạng cách ly xã hội và hàng ngày chứng kiến tin tức kinh khủng về tử vong tại hầu hết các thành phố của chúng tôi. So sánh tình trạng đó với cách làm đáng ngưỡng mộ, Việt Nam xử lý chống dịch COVID-19 thật sự quá tuyệt vời. Chúng tôi hi vọng sẽ trở lại Huế khi thế giới thoát khỏi khủng hoảng này”, vợ chồng bà Jayne Orviss và ông Peter Gillam chia sẻ trong bức thư.

Ngoài cảm ơn các y, bác sĩ, điều dưỡng, vợ chồng bà Jayne Orviss và ông Peter Gillam còn ngợi khen tinh thần chống dịch của Việt Nam.

Trước đó, vào đầu tháng 3/2020, vợ chồng bà Jayne Orviss và ông Peter Gillam đi trên chuyến bay VN0054 từ London, nhập cảnh Cảng hàng không quốc tế Nội Bài sáng 2/3 sau đó đến Huế. Hai người này lần lượt được phát hiện nhiễm COVID-19 nên được chuyển đến cách ly tại Trung tâm cách ly cơ sở 2 Bệnh viện T.Ư Huế. Sau thời gian điều trị, cả 2 bệnh nhân đã cho 2 lần kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19 nên được Bệnh viện T.Ư Huế hoàn tất thủ tục ra viện để trở về nước.


Anh Khoa
.
.
.