Thông tin mới nhất về vụ hai bé song sinh bị mẹ ép uống thuốc diệt cỏ

Thứ Sáu, 23/10/2015, 14:04
Do mẫu thuẫn gia đình, mẹ của hai bé song sinh (30 tháng tuổi) đã pha thuốc diệt cỏ vào bình sữa cho 2 con uống, sau đó người mẹ này cũng uống thuốc diệt cỏ tự vẫn.

Ngày 23/10, bác sĩ Trần Thị Ngọc Ngân, Phó khoa Nội Tổng hợp, bệnh viện Nhi Đồng 2, TP Hồ Chí Minh cho biết, Khoa tiếp nhận trường hợp hai bé gái song sinh tên: Tô Khánh D. và Tô Khánh N. (30 tháng tuổi), với chẩn đoán trước đó là bị ngộ độc phơi nhiễm thuốc dược chất đã được chuyển từ bệnh viện Đa khoa Sơn Hòa (Phú Yên) vào để điều trị.
Qua các bước thăm khám, kiểm tra tại Nhi đồng 2, cho thấy  các cháu có tình trạng có ngộ độc thuốc diệt cỏ Paraquat nhưng ở mức độ nhẹ. Riêng với trường hợp cháu Tô Khánh N., vào ngày 22/10, qua xét nghiệm mẫu nước tiểu đã không còn thấy hiện hữu của độc chất Paraquat và sau khi được cấp cứu, thực hiện điều trị đúng cách, sức khỏe tạm ổn, cháu Tô Khánh N. đã được xuất viện, cháu Tô Khánh D. nặng hơn và có triệu chứng ảnh hưởng tới phổi nên vẫn đang được theo dõi và điều trị tại khoa.
Bé Tô Khánh D. vẫn đang được chăm sóc tại phòng cấp cứu của Khoa Nội Tổng hợp bệnh viện Nhi Đồng 2, TP Hồ Chí Minh.

Cha của các cháu này hiện đang chăm sóc cho con gái tại bệnh viện Nhi Đồng 2 muốn đưa con về nhà điều trị bằng biện pháp Đông y, nhưng các bác sĩ đã động viên gia đình để cháu tiếp tục ở lại, theo dõi phòng ngừa nếu có biến chứng còn xử lý kịp thời.

Theo nguồn tin trước đó, cho biết, do mẫu thuẫn gia đình, mẹ của hai bé song sinh là Nguyễn Thị T. (21 tuổi, ngụ ở xã Suối Bạc, huyện Sơn Hòa, Phú Yên) đã pha thuốc diệt cỏ vào bình sữa cho 2 con uống, sau đó người mẹ này cũng uống thuốc diệt cỏ tự vẫn.

Tuy nhiên phát hiện ra sự việc (vào ngày 18/10), người nhà đã đưa cả 3 mẹ con chị T. đến cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa huyện Sơn Hòa (Phú Yên). Tại đây, bệnh viện đã tiến hành cấp cứu khẩn cấp, người mẹ đã qua cơn nguy kịch, riêng 2 cháu nhỏ được chuyển vào bệnh viện Nhi đồng 2, TP Hồ Chí Minh.

H.Nga
.
.
.