Hai Trung úy Công an kịp thời hiến máu cứu sống bệnh nhân

Thứ Sáu, 15/11/2019, 23:47
Qua sàng lọc một số CBCS Công an huyện Đức Phổ tham gia hiến máu, các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi đã chọn Trung úy Huỳnh Văn Tiến và Trung úy Võ Thành Hiệp để lọc máu trực tiếp lấy tiểu cầu đảm bảo số lượng, kịp thời truyền cấp cứu cho anh Lạc…


Sáng 15-11, nhận được thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi về việc bệnh nhân Nguyễn Hồng Lạc (trú xã Phổ Vinh, huyện Đức Phổ) bị sốt xuất huyết, đang được điều trị tại bệnh viện, song do số lượng tiểu cầu giảm xuống thấp, nguy hiểm đến tính mạng, nên rất cần người có máu nhóm A để lọc tiểu cầu kịp thời cứu bệnh nhân; trong khi người thân gia đình anh Lạc không có ai cùng nhóm máu để cung cấp đủ số máu lọc tiểu cầu theo yêu cầu của bác sĩ.

Trung úy Võ Thành Hiệp (trái) và Trung úy Huỳnh Văn Tiến hiến máu cứu bệnh nhân.

Ngay lập tức, lãnh đạo Công an huyện Đức Phổ thông báo đến các cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Công an huyện có nhóm máu A cùng tham gia hiến máu cứu người. Qua sàng lọc một số CBCS Công an huyện Đức Phổ tham gia hiến máu, các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi đã chọn Trung úy Huỳnh Văn Tiến và Trung úy Võ Thành Hiệp để lọc máu trực tiếp lấy tiểu cầu đảm bảo số lượng, kịp thời truyền cấp cứu cho anh Lạc. Hiện, anh Lạc đã qua cơn nguy kịch.

Nghĩa cử kịp thời hiến máu cứu người của CBCS Công an huyện Đức Phổ, đặc biệt là cá nhân Trung úy Huỳnh Văn Tiến và Trung úy Võ Thành Hiệp đã được các y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi và gia đình anh Lạc cảm kích và nhân dân trên địa bàn ngợi khen. Nghĩa cử cao đẹp này cũng góp phần tô đẹp thêm hình ảnh người chiến sĩ Công an “Vì dân phục vụ”.

Hà Vy
.
.
.