Hải Phòng cắt tỉa 119 cây xanh có nguy cơ mất an toàn

Thứ Bảy, 30/05/2020, 16:41
Ngày 29/5, ông Phạm Quý Sỹ, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Công viên, cây xanh Hải Phòng cho biết, đơn vị đang khẩn trương xử lý 119 cây xanh có nguy cơ mất an toàn cao, gây nguy hiểm cho người và phương tiện.

Công nhân tỉa cành trên đường phố Hải Phòng

Trước đó, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Lê Khắc Nam vừa có ý kiến giao Sở Xây dựng chỉ đạo Công ty Cổ phần Công viên, cây xanh Hải Phòng cùng các công ty quản lý cây xanh thực hiện kiểm tra, rà soát, cắt tỉa, xử lý cây nguy hiểm trên địa bàn thành phố, tại các khu vực gần nhà trường, cơ sở giáo dục. Đồng thời, phối hợp hướng dẫn Sở Giáo dục và Đào tạo cùng các địa phương, các cơ quan liên quan thực hiện.

Theo đó, Công ty Công viên, cây xanh Hải Phòng đã rà soát hơn 27 nghìn cây xanh trên 346 tuyến phố tại 4 quận nội thành do đơn vị quản lý để có phương án quản lý, bảo đảm an toàn.

Cũng theo ông Phạm Quý Sỹ, hiện đã có 3 trường học liên hệ với Công ty để được hỗ trợ tư vấn về an toàn cây xanh. Đồng thời đơn vị cũng đang khẩn trương phối hợp với các trường học rà soát số cây xanh kịp thời thời phát hiện nguy cơ mất an toàn để có biện pháp xử lý.

V. Huy
.
.
.