Hà Nội "say giấc nồng" trong ngày đầu năm mới

Thứ Sáu, 16/02/2018, 10:49
Sáng ngày 16-2, ngày đầu tiên của năm mới Mậu Tuất 2018 nhịp sống  của Hà Nội thay đổi một cách lạ thường. Không còn sự ồn ã, hối hả thường nhật, mọi người dường như sống chậm lại để cảm nhận không khí ngày đầu năm mới.
Các con phố thường ngày đông đúc thì nay lại vắng vẻ rất ít phương tiên qua lại. Trong ảnh con phố Phan Đình Phùng vào buổi sáng đầu tiên của năm mới Mậu Tuất 2018.
Đường Thanh Niên thường ngày luôn nhộn nhịp nhưng hôm nay lại có một bộ mặt khác hẳn. Không có nhiều phương tiện di chuyển trên con đường này.
Một ngày yên tĩnh hiếm có của phố Hàng Đào. Con phố được xem là trung tâm của khu phố cổ Hà Nội thường ngày luôn chật kín người qua lại thì sáng nay(16-2) lại gần như không có hoạt động gì.
Không chỉ có khu phố cổ rất nhiều tuyến phố khác cũng có một không khí khác hẳn ngày thường với tuyến đường vắng người qua lại và những cửa hàng đóng kín. Trong ảnh là phố Yên Phụ sáng 1 tết (16-2-2018).
Nhiều người chọn cách ở nhà trong ngày mồng 1 tết tuy nhiên vẫn có nhiều người khác vẫn ra đường duy trì nhịp sống thường ngày, hay tận hưởng không khí của ngày đầu năm mới.
Chụp một bức ảnh nhân ngày mồng một Tết. Một trong những địa điểm nhiều người đổ về nhất để chụp ảnh sáng nay là bờ Hồ Hoàn Kiếm.
Cũng có những người dùng buổi sáng đầu năm để tập thể dục duy trì sức khỏe. Trên các tuyến phố xung quanh hồ Tây và hồ Hoàn Kiếm không hiếm gặp những người đi chạy bộ hay đạp xe...
... hay đơn giản chi là để gặp gỡ bàn bè, tâm sự trong buổi sáng đầu năm. Trong ảnh hai cụ ông ngồi nói chuyện bên bờ hồ Hoàn Kiếm.
Sáng mồng một tết, các đền chùa cũng mở rộng cửa cho mọi người đến.
Đi chùa đầu năm tìm sự thanh thản, cũng là cách để lắng lại sau một năm vất vả bận rộn là một phong tục đẹp của người Việt Nam.
Tại tất cả những địa điểm tập trung đông người đều hiện diện lực lượng công an. Sau một đêm giao thừa căng sức giữ gìn an ninh, nhiều chiến sĩ lại tiếp tục lao vào công tác.
Dù người tham gia giao thông ít hơn hẳn bình thường, những tại các giao lộ những lực lượng CSGT vẫn được triển khai nhằm bảo đảm cho nhân dân an toàn vui Tết. 
Dù là sáng đầu năm rất nhiều cửa hàng đóng cửa, tuy nhiên những người thích ăn quà sáng Hà Nội vẫn có thể tìm cho mình một món ăn rất đặc trưng vào sáng mồng 1 Tết. Món bún riêu được nhiều người chọn sau một đêm đi chơi Giao thừa.
Sáng mồng một cửa hàng bán mía và muối gần phố Hàng Than đang chờ những người đến mua lấy may.
Một sạp quần áo trên phố Hàng Ngang tranh thủ mở hàng vào sáng mồng 1 Tết.
N.T.B.
.
.
.