Hà Nội sẽ triển khai dự án lát mới toàn bộ vỉa hè hồ Hoàn Kiếm

Thứ Bảy, 10/03/2018, 10:59
Dự án Đầu tư xây dựng cải tạo, chỉnh trang khu vực xung quanh hồ Hoàn Kiếm đang được UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức triển lãm và lấy ý kiến người dân. Đáng chú ý, trong đó có hạng mục cải tạo lại toàn bộ vỉa hè quanh hồ.

Theo UBND quận Hoàn Kiếm, do nhiều năm không được đầu tư toàn diện nên hạ tầng quanh hồ Gươm đã xuống cấp. Hiện nay, sau nhiều đợt sửa chữa, vỉa hè quanh hồ Gươm có hơn 20 loại gạch đá lát khác nhau dẫn tới thiếu đồng bộ.

Dự án dự kiến sẽ bóc toàn bộ gạch block và ngay cả các diện tích đá phía đường Đinh Tiên Hoàng được lát trong dịp 1000 năm Thăng Long - Hà Nội cách đây 8 năm. Hơn 20 loại gạch đá cũng được sẽ được thay thế bằng đá granite dày 10cm có nguồn gốc từ Bình Định. Dự kiến, giữa năm nay, quận Hoàn Kiếm sẽ triển khai dự án và hoàn thành vào dịp cuối năm.

Ông Phạm Tuấn Long, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm khẳng định, đây là dự án quan trọng, quận và TP đã chuẩn bị kỹ từ khâu nghiên cứu, lựa chọn vật liệu và giải pháp kỹ thuật thi công cũng như quá trình giám sát. Đá và gạch block bị thay thế sẽ được sử dụng lại ở các vườn hoa khác của quận do chất lượng vẫn tốt. 

N.Y.
.
.
.