Hà Nội đề xuất tổ chức thi chọn thiết kế trang trí chiếu sáng

Thứ Tư, 20/01/2016, 22:53
Ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cho biết: Ngay sau Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội sẽ xin ý kiến UBND thành phố Hà Nội và tổ chức thi chọn thiết kế trang trí chiếu sáng trên địa bàn Thủ đô.

Trên cơ sở đó, Sở sẽ lựa chọn phương án thiết kế đẹp nhất để trang trí đường phố, nhằm tạo chủ đề, điểm nhấn cho việc trang trí chiếu sáng trên địa bàn.

Cũng theo ông Tô Văn Động, công tác trang trí chiếu sáng sẽ được ngành Văn hóa và Thể thao thành phố tổ chức thường xuyên, liên tục nhằm phục vụ nhân dân và khách du lịch. Nằm trong chuỗi hoạt động trang trí, cổ động trực quan chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và chào mừng Tết Nguyên đán Bính Thân, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã thực hiện trang trí đèn chiếu sáng ở 17 vị trí trọng điểm trên địa bàn thành phố.

Trước khi thực hiện trang trí, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã ban hành kế hoạch, thành lập Hội đồng kiểm duyệt. Các thành viên của Hội đồng gồm các nhà thiết kế mỹ thuật, chuyên gia ánh sáng, kiến trúc đô thị… Hội đồng chịu trách nhiệm các mẫu thiết kế trang trí chiếu sáng, báo cáo các cấp có thẩm quyền thành phố Hà Nội; tuy nhiên giữa thiết kế 3D và thực tế vẫn còn chênh lệch.

Sau khi có một số ý kiến về việc trang trí chiếu sáng trên địa bàn Thủ đô, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã thực hiện chỉnh sửa trang trí chiếu sáng ở các tuyến phố để phù hợp với mỹ quan đô thị, để thành phố đẹp hơn trong những ngày diễn ra Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và những ngày Tết Nguyên đán.

PV
.
.
.