Hà Nội đẩy nhanh tiến độ hạ ngầm, hoàn thành trong quý III

Thứ Tư, 22/02/2017, 17:16
UBND TP Hà Nội yêu cầu 5 DN bao gồm: VNPT, Viettel, MobiFone, EVN Hà Nội, FPT khẩn trương hoàn thành 18 tuyến hạ ngầm đã được triển khai trong năm 2016. Đối với các tuyến giao đợt 1-2017 (60 tuyến), yêu cầu khởi công trong tháng 3 và hoàn thành chậm nhất quý III.

UBND TP Hà Nội vừa có thông báo truyền đạt kết luận của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung về triển khai công tác hạ cáp ngầm các đường dây đi nổi trên địa bàn Hà Nội.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP chỉ đạo Sở Thông tin – Truyền thông (TTTT) khẩn trương tính toán dung lượng cáp, dung lượng ống, thông báo cho tất cả các đơn vị có nhu cầu sử dụng. Đồng thời, có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan xây dựng quy chế phối hợp giữa các doanh nghiệp (DN) khai thác sử dụng, quản lý, duy trì các công trình ngầm hạ tầng kỹ thuật đô thị sử dụng chung trên địa bàn, bảo đảm thời gian thu hồi vốn, trình UBND TP xem xét, phê duyệt.

60 tuyến phố sẽ được hạ ngầm trước quý III

Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng đề nghị Sở Xây dựng theo dõi, giám sát quá trình triển khai hạ ngầm,  tiến độ thực hiện, hoàn trả mặt bằng; chủ trì tháo gỡ khó khăn cho DN trong quá trình thực hiện, nhất là trong quá trình thỏa thuận với các hộ dân…Thời hạn thực hiện các nội dung trên là trong tháng 2.

Sở Giao thông-Vận tải có trách nhiệm thống nhất các phương án thi công các tuyến cáp qua cầu Trung Tự (tuyến Đào Duy Anh - Phạm Ngọc Thạch - Chùa Bộc), tuyến phố Giang Văn Minh tại vị trí giao với dự án cống hóa mương Kim Mã - Sơn Tây trong tháng 2-2017 để đẩy nhanh tiến độ thi công các tuyến cáp ngầm. Ngoài ra, 5 DN bao gồm: VNPT, Viettel, MobiFone, EVN Hà Nội, FPT khẩn trương hoàn thành 18 tuyến hạ ngầm đã được triển khai trong năm 2016. Đối với các tuyến giao đợt 1-2017 (60 tuyến), yêu cầu khởi công trong tháng 3 và hoàn thành chậm nhất quý III. 
CL
.
.
.