Hà Nội bố trí xe buýt 2 tầng phục vụ phóng viên tác nghiệp

Thứ Hai, 25/02/2019, 16:05
Với tần suất 15 phút một chuyến, 4 xe buýt 2 tầng sẽ đưa các phóng viên đến tất cả địa điểm để tác nghiệp miễn phí từ ngày 25-2 đến 2-3.


Được chọn là nơi diễn ra Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai dự kiến diễn ra vào 27-28 tháng2 tới, Hà Nội đã và đang nỗ lực chuẩn bị cho sự kiện được cả thế giới mong đợi, trong đó cam kết tạo điều kiện tốt nhất cho các phóng viên quốc tế tác nghiệp thuận lợi tại Việt Nam.

Phát biểu tại cuộc họp báo quốc tế diễn ra vào sáng nay (25-2), Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định, Hà Nội bày tỏ phấn khởi khi thành phố được chọn làm nơi tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai.

Logo quốc kỳ hai nước Mỹ - Triều xuất hiện trên những chiếc xe buýt 2 tầng tại Hà Nội.

Để trang trí ở các địa điểm diễn ra hội nghị và các cuộc gặp chính thức song phương, Hà Nội đã lắp đặt 27 màn hình led, 4000 banner, đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm, cứu nạn khi có yêu cầu. Công an Thành phố và Bộ Tư lệnh Thủ đô là hai lực lượng được yêu cầu đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông cho tất cả hoạt động chính và bên lề của hội nghị. 

Riêng đối với việc tạo điều kiện tác nghiệp cho phóng viên, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cho biết, Hà Nội đã bố trí 4 xe buýt 2 tầng, cứ 15 phút lại có một chuyến, đưa các phóng viên đến tất cả địa điểm để tác nghiệp miễn phí. Vào các tối 26, 27, 28 tháng 2, các buổi biểu diễn của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng Việt Nam để chào mừng sự kiện này sẽ được tổ chức tại Tượng đài Lý Thái Tổ bên hồ Hoàn Kiếm.

Ngoài ra, hoạt động tác nghiệp của phóng viên báo chí trên các phương tiện công cộng chỉ cần xuất trình thẻ tác nghiệp tại Hội nghị sẽ được miễn phí hoàn toàn.

"Năm nay Hà Nội kỷ niệm 20 năm được UNESCO vinh danh là thành phố vì hoà bình, là thành phố duy nhất ở châu Á được nhận danh hiệu này", ông Chung nói. "Chúng tôi sẽ làm tốt nhất để các bạn tác nghiệp. Mong các bạn coi nơi này là quê hương thứ hai của mình".


C. Trung - H. Chi
.
.
.