Hà Nội: Nồng độ bụi PM2.5 có xu hướng tăng cao đột biến

Thứ Hai, 10/06/2019, 09:30
Qua số liệu thống kê từ các trạm quan trắc cho thấy, chất lượng không khí (CLKK - AQI) trên địa bàn thành phố Hà Nội tuần qua có xu hướng giảm so với tuần trước đó. Chỉ số đo tại các trạm đều cao hơn. Đồng thời, số ngày AQI chạm ngưỡng kém tại các khu vực giao thông tăng lên.

Theo ghi nhận, CLKK trong tuần tại các trạm nền đô thị chủ yếu ở mức trung bình, các trạm giao thông chủ yếu ở mức kém. Tại các trạm quan trắc không khí nền đô thị như Trung Yên 3, Kim Liên, Tân Mai, Mỹ Đình và Tây Mỗ, trong tuần này CLKK không có biến động nhiều, 100% số ngày AQI ở mức trung bình.

Tại 2 điểm quan trắc giao thông ở UBND phường Minh Khai và Phạm Văn Đồng, là 2 khu vực chịu nhiều tác động từ các phương tiện giao thông, trong tuần này số ngày AQI chạm mức kém đều tăng. Có thể thấy, trong tuần tới thời tiết tại Hà Nội khá nắng nóng và oi bức, trời ít mưa. Nền nhiệt ban ngày vẫn tăng khá cao do nắng và giảm mạnh về đêm.

Đồng thời, có thể trong thời gian gần đây, khu vực ngoại thành đang vào mùa thu hoạch lúa nên sẽ có nhiều hộ gia đình đốt rơm rạ, phát thải các chất khí bụi CO2, CO, Nox vào môi trường, khiến nồng độ bụi PM2.5 thường có xu hướng tăng cao đột biến vào thời điểm đêm khuya.

Đặng Nhật
.
.
.