Hà Nội: Lắp đặt 200 thiết bị thông minh thay thế loa truyền thanh phường

Thứ Tư, 13/12/2017, 16:46
Theo Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho biết đang triển khai thí điểm việc ứng dụng công nghệ thông tin để đổi mới hình thức tuyên truyền thay thế loa truyền thanh phường tại các quận nội thành Hà Nội theo hình thức lắp đặt các thiết bị thông minh tại các hộ gia đình.

Sau khi khảo sát, bắt đầu từ giữa tháng 10-2017, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội tiến hành lắp đặt thiết bị tại các hộ gia đình thuộc quận Ba Đình, Hoàn Kiếm và Cầu Giấy. Các đơn vị cung cấp viễn thông đã lắp đặt thiết bị  tại 100 nhà dân trong tổng số 200 nhà dân theo kế hoạch. Số còn lại dự kiến hoàn thành vào cuối tháng 12 này.

Thiết bị được lắp đặt là thiết bị M-GATWAY (tương tự modem wifi), được lắp đặt tại các hộ gia đình là những hộ không sử dụng điện thoại thông minh. Thông qua các thiết bị thông minh này, người dân có thể nhận được thông tin của địa phương, các chương trình tuyên truyền của thành phố, quận và phường dưới dạng âm thanh tương tự như loa phường. Kinh phí được huy động từ ngân sách thành phố và xã hội hóa.

Bên cạnh đó, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cung cấp phần mềm ứng dụng qua điện thoại thông minh cho người dân nhằm cung cấp tin tức quan trọng dưới dạng âm thanh, hình ảnh, chữ viết. Chính quyền địa phương có thể cung cấp các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4; cung cấp dịch vụ thanh toán tiền điện, tiền nước, phí vệ sinh cùng nhiều thanh toán khác qua mạng. Người dân có thể gửi các ý kiến phản ánh, kiến nghị lên chính quyền thông qua thiết bị này.

Đánh giá về tính tiện ích của thiết bị thông minh, nhiều người dân khẳng định, công tác thông tin theo hình thức này tạo thuận lợi cho họ trong việc tiếp nhận thông tin cơ sở và tích hợp được nhiều hình thức trao đổi hai chiều.

Hải Châu
.
.
.