Hà Nội:

Cột thu phát sóng đổ, 1 người chết

Thứ Tư, 06/07/2016, 15:47
Khoảng 11h30, cột thu phát sóng đặt tại nóc toà nhà Thăng Long Ford, số 105 Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội đã bị đổ gục.

Theo quan sát, toà nhà cao 10 tầng. Cột thu phát sóng bằng sắt lắp ghép bị đứt gãy làm 3 đoạn. 

Một đoạn rơi xuống vỉa hè nhưng may mắn không có người đi qua.  

Hai đoạn sắt của cột thu phát sóng bị gãy văng vào cửa kính văn phòng ở tầng 9, 10 của toà nhà khiến nhiều đồ đạc bên trong bị vỡ. 

Lúc này, anh Vũ Văn Hoan (34 tuổi, quê huyện Hoài Đức, Hà Nội) đang ngồi làm việc tại văn phòng ở tầng 10 thì bị một vật rơi vào đầu.

Anh Hoan bị chấn thương sọ não và được đưa vào bệnh viện Nội tiết Trung ương cấp cứu nhưng đã tử vong trước đó. Các bác sĩ cho biết, trên đầu nạn nhân bị rách một vệt dài gần 20cm.

Anh Lê Sơn, đồng nghiệp của nạn nhân cho biết, vụ tai nạn xảy ra khi anh và anh Hoan vừa ăn trưa về. Trong khi anh Sơn đang rửa tay trong nhà vệ sinh thì nghe tiếng rầm lớn.

"Khi tôi chạy ra thì thấy anh Hoan đã bất tỉnh giữa sàn, chảy nhiều máu. Chiếc ghế xoay gãy làm đôi, xung quanh vương vãi nhiều mảnh thạch cao", anh Sơn cho biết.

Hiện tại, lực lượng chức năng đã có mặt phong toả hiện trường.

Theo tìm hiểu của PV VietNamNet, cột thu phát sóng có độ cao ước tính khoảng vài ba chục mét. Khi bị đổ gãy trong cơn giông sáng nay, vị trí cột gãy hưỡng ra phía mặt đường Láng Hạ.

Hiện hai đoạn cột gãy vẫn treo lơ lửng, được neo giữ lại nhờ những phần dây điện, dây cáp chằng chịt.

Những người làm việc tại tòa nhà cho biết cột thu phát sóng đã tồn tại trên nóc nhà từ hơn 14 năm nay.

Đầu giờ chiều nay, nhân viên tòa nhà đã lên phương án tháo dỡ phần cột bị gãy. Tuy nhiên, theo yêu cầu của công an, hiện trường được bảo vệ nguyên trạng để cơ quan chức năng tiến hành điều tra vì có thông tin một nạn nhân đã tử vong.

Được biết, tòa nhà 105 Láng Hạ là khối văn phòng cho thuê, do Xí nghiệp Dịch vụ và cho thuê văn phòng trực thuộc công ty cổ phần Ford Thăng Long trực tiếp quản lý và kinh doanh cho thuê.

Theo vietnamnet
.
.
.