Giới trẻ Việt Nam tin tưởng đất nước sẽ phát triển hơn trong tương lai

Thứ Sáu, 21/08/2020, 08:19
Ngày 19/8, Báo cáo Nghiên cứu thế hệ trẻ Việt Nam do Hội đồng Anh tại Việt Nam thực hiện từ tháng 5/2019 đến tháng 4/2020 đã được công bố.

Báo cáo cho thấy, hầu hết giới trẻ Việt Nam tin rằng đất nước đã và đang nỗ lực không ngừng để cải thiện điều kiện sống cho người dân. Thế hệ trẻ cũng lạc quan về tương lai đất nước và tin tưởng rằng Việt Nam sẽ phát triển hơn trong 15 năm tới.

Nghiên cứu về thế hệ trẻ (Next Generation) là một phần của dự án nghiên cứu toàn cầu của Hội đồng Anh. Với việc phỏng vấn và khảo sát 1.200 người Việt từ 16 - 30 tuổi, ở các vùng địa lý và các tầng lớp xã hội khác nhau, báo cáo được coi là dự án nghiên cứu toàn diện đầu tiên của Hội đồng Anh tại Việt Nam về thái độ của giới trẻ đối với các vấn đề liên quan trực tiếp đến họ.

Thế hệ trẻ tin tưởng rằng Việt Nam sẽ phát triển hơn trong 15 năm tới. Ảnh: CTV.

Thông qua các hình thức thảo luận nhóm, hội thảo và phỏng vấn chuyên sâu, báo cáo cũng xác định những vấn đề ưu tiên có ảnh hưởng tới giới trẻ nước ta ở các lĩnh vực giáo dục, việc làm, môi trường, đời sống xã hội và công nghệ.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, hầu hết giới trẻ đều bày tỏ thái độ lạc quan về việc ngày càng có nhiều cơ hội về giáo dục, việc làm. Tuy vậy, họ vẫn mong muốn có thêm nhiều chương trình đào tạo mang tính thực tiễn cao. Giới trẻ cảm thấy được khích lệ với triển vọng Việt Nam mở rộng hợp tác quốc tế và không ngừng hiện đại hóa đất nước; tiến bộ trong bình đẳng giới, tăng trưởng kinh tế...

Giới trẻ ủng hộ nỗ lực của Chính phủ trong việc giảm thiểu, xóa bỏ tham nhũng và bày tỏ mong muốn nâng cao việc thực thi các quy định về phòng chống tham nhũng.

Minh Huệ
.
.
.