Giếng nước phun quanh năm ở Phú Quốc

Thứ Bảy, 21/07/2018, 14:09

Sau nhà một người dân ở huyện đảo Phú Quốc (Kiên Giang) có nhiều mạch ngầm hội tụ lại một chỗ khiến cho nước liên tục phun trào từ mấy chục năm qua.


Ngày 20-7, trên mạng xã hội facebook, xuất hiện clip dài hơn 1 phút ghi lại hình ảnh giếng nước gần khu vực TAND huyện đảo Phú Quốc (Kiên Giang) liên tục phun trào.

Nhiều người dân ở nơi đây lần theo địa chỉ để tìm hiểu thì phát hiện giếng nước này phía sau nhà ông Nguyễn Văn Tiến (54 tuổi, ngụ Khu phố 1, thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc). 

Giếng nước quanh năm phun trào ở Phú Quốc (Kiên Giang). 

Theo ông Tiến, khu vực nước phun trào đã có từ trước khi ông chào đời vì nhiều mạch ngầm hội tụ về đây. Khi lớn lên ông sợ nước phun mãi sẽ làm lở đất nên đã lấy ống cống úp lại rồi dùng bê tông bao xung quanh. 

“Người lạ đến nhìn cứ tưởng là giếng khơi, nhưng thực chất không phải. Để nước không tràn ra xung quanh, gia đình tôi làm ống dẫn âm dưới đất để nước thoát ra nơi khác”- ông Tiến chia sẻ.

Theo những người hàng xóm của ông Tiến, nước trong giếng này khá sạch, phun trào suốt năm và mùa khô thì nước ít hơn. Trước đây nhiều người dân đã dùng nước ở đây để sinh hoạt, nhưng hiện nay ít hơn vì đã có nước máy.

Đ.Văn - S.N
.
.
.