Giếng nước nóng bất thường tại Đà Lạt đã hạ nhiệt

Thứ Sáu, 25/03/2016, 13:33
Ngày 25-3, sau một thời gian nóng lên bất thường, giếng nước tại khách sạn Hồng Hải, đường Bùi Thị Xuân, TP Đà Lạt (Lâm Đồng) đã hạ nhiệt, hiện ở khoảng 30 độ C và vẫn còn cao hơn mức nhiệt độ thông thường nước giếng tại Đà Lạt.

 

Ông Nguyễn Văn Hoa, chủ khách sạn cho biết, vẫn chưa nhận được thông tin gì từ Trung tâm quan trắc, Sở Tài nguyên và Môi trường Lâm Đồng mặc dù trước đó đơn vị này có tới đo nhiệt độ trong nước và lấy mẫu nước để phân tích tìm nguyên nhân.

Giếng nước nóng lên bất thường đã hạ nhiệt độ.

Cũng theo ông Hoa, hay tin giếng của gia đình ông nóng lên bất thường, tới 43 độ C, rất đông người dân và du khách khi tới Đà Lạt đã đổ về nhà ông để xem giếng nước này khiến cuộc sống của gia đình ông bị xáo trộn.

Những ngày sau đó, để ngăn chặn dòng người hiếu kỳ đổ về nhà ông, ông Nguyễn Văn Hoa buộc phải “nói khéo” là nước giếng đã nguội và khóa cửa lối xuống giếng nước.

Trước đó, vào ngày 17-3, trong lúc tháo gỡ máy bơm của giếng này đem đi sửa vì bị hỏng, cha con ông Hoa phát hiện tảng đá hoa cương dùng để che miệng giếng tại gian phòng ở tầng trệt nóng bỏng, cong vênh bất thường.

Thấy hiện tượng lạ, ông Hoa gỡ tảng đá hoa cương này lên thì hơi nóng dưới giếng bốc lên mạnh. Sự việc sau đó được báo cho Sở Tài nguyên và Môi trường Lâm Đồng. Trung tâm quan trắc của sở này đã tới đo nhiệt độ của giếng nước là trên 42,5 độ C, tức cao hơn gấp đôi so với nhiệt độ thông thường của nước giếng tại Đà Lạt. 

Ông Nguyễn Văn Hoa cho biết, giếng nước này được gia đình ông đào từ năm 1994, sâu 5,5m, nước giếng cách mặt đất ở thời điểm hiện nay là 1,5m. Nhiều năm qua, gia đình ông sử dụng nước giếng này để tưới cây, rửa xe… còn ăn uống, sinh hoạt thì dùng nước máy.

Kim Ngân
.
.
.