Giải pháp công nghệ và tài chính trong nuôi trồng, chế biến tôm

Thứ Ba, 13/06/2017, 11:27

Đó là chủ đề cuộc Hội thảo “Giải pháp công nghệ và tài chính trong nuôi trồng, chế biến tôm”, được tổ chức vào ngày 13-6 tại Cần Thơ, nhằm hướng đến việc nuôi trồng, chế biến tôm bền vững. 

Sản xuất tôm ở Việt Nam cung cấp sinh kế cho hơn 1 triệu người và cải thiện thu nhập cho các nhà sản xuất quy mô nhỏ. Tại đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), ngành nuôi trồng, chế biến tôm là một trong những ngành sản xuất chính mang lại sinh kế cho người dân, đồng thời góp phần phát triển kinh tế của khu vực. 

Tuy nhiên, sự bùng nổ của ngành công nghiệp tôm cũng kéo theo nhiều tác động về môi trường và xã hội. Bên cạnh đó, để hội nhập kinh tế quốc tế, tăng khả năng cạnh tranh, thì quy trình sản xuất, nuôi tôm cũng đòi hỏi sự đầu tư nghiêm túc. 

Các đại biểu tham dự hội thảo.

Trong đó, công nghệ tiên tiến, hiệu quả năng lượng góp phần quan trọng cho việc kinh doanh và bảo vệ môi trường. Thêm vào đó, hạn chế nguồn tài chính cũng là một rào cản để mở rộng sản xuất của các nhà sản xuất nhỏ trên địa bàn các tỉnh trong khu vực.

Thu hoạch tôm tại tỉnh Bạc Liêu

Hội thảo nằm trong khuôn khổ Dự án sản xuất tôm, phát triển chuỗi giá trị bền vững và công bằng ở Việt Nam (SusV). 

Dự án kéo dài 4 năm do EU tài trợ theo chương trình Switch Asia (2016-2020), nhằm thúc đẩy sự thịnh vượng bền vững, giảm nghèo tại Việt Nam. Dự án tập trung tại 3 tỉnh là Sóc Trăng, Bạc Liêu và Cà Mau. 

Đức Văn
.
.
.