Giải cứu hàng trăm khách thoát khỏi vụ cháy

Thứ Sáu, 02/06/2017, 14:46
Khoảng 23h ngày 1-6, tại khách sạn Fusion Suites, phường Mân Thái, quận Sơn Trà đã xảy ra cháy. Cảnh sát PCCC thành phố Đà Nẵng đã điều động nhiều xe chữa cháy đến hiện trường để chữa cháy và giải cứu gần 300 khách đang lưu trú tại đây.


Đám cháy xuất phát từ buồng kỹ thuật thang máy tại tầng 23 tỏa ra nhiều khói lan rộng ra toàn bộ các tầng khách sạn khiến nhiều du khách rất hoảng loạn. Phát hiện đám cháy, nhân viên khách sạn ngay lập tức bấm chuông báo động, sử dụng bình chữa cháy xách tay để cứu chữa ban đầu và gọi điện báo cho lực lượng chữa cháy 114.

Hiện trường vụ cháy

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC số 3 đã điều 2 xe đến hiện trường, tuy nhiên lúc này trong khách sạn còn rất nhiều du khách bị mắc kẹt nên Cảnh sát PCCC TP Đà Nẵng đã điều động thêm 2 xe chữa cháy từ Phòng Hướng dẫn chỉ đạo về chữa cháy & CNCH, 2 xe cứu thương đến hiện trường hỗ trợ cứu người bị nạn.

Lực lượng Cảnh sát PCCC tích cực tìm kiếm các du khách còn mắc kẹt tại các tầng
Lực lượng Cảnh sát PCCC cứu người bị nạn đến nơi an toàn

Tại các tầng khói tỏa dày đặc khiến công tác tìm kiếm gặp nhiều khó khăn, lực lượng Cảnh sát PCCC TP phải đeo mặt nạ phòng độc, bình dưỡng khí mới có thể tiếp cận được. Lực lượng Cảnh sát PCCC TP đã trực tiếp cứu 9 người trong đó có 5 trẻ em và 1 khách người Hàn Quốc, tiến hành dập tắt đám cháy sau 5 phút.

Du khách được đưa đến các khách sạn lân cận để lưu trú tạm thời

Đến 0h45 phút ngày 2-6, toàn bộ du khách đã được chuyển đến các khách sạn gần đó để lưu trú tạm thời. Nguyên nhân vụ cháy được xác định là do chập điện tại buồng kỹ thuật thang máy.

Việt Thành- Bá Nhật
.
.
.