Giải cứu 2 cụ già và 1 cháu nhỏ khỏi đám cháy lớn

Thứ Tư, 16/10/2019, 11:56
Sáng 16-10-2019, tại số nhà 249 Trần Phú, phường Nam Cường, TP Lào Cai đã xảy ra vụ cháy lớn làm 2 cụ già và 1 cháu nhỏ bị mắc kẹt. Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an thành phố, Công an tỉnh Lào Cai đã kịp thời giải cứu 3 nạn nhân, trong đó 1 cụ già phải đưa đi cấp cứu.


Thông tin ban đầu, nguyên nhân vụ cháy do bị chập điện và chủ nhà làm nghề sửa chữa điều hòa điện ô tô nên có nhiều máy móc và các chất gây cháy khác nhau trong nhà nên đã làm cho đám cháy bùng phát lớn, thiêu rụi hoàn toàn tài sản trong nhà và cháy lan sang 2 nhà kế bên là số nhà 247 và 251.

Hiện trường nơi xảy ra đám cháy.
Mái nhà cháy trơ khung.
Nhiều thiết bị trong nhà bị cháy rụi.
Hiện trường đám cháy.

Ngay khi nhận được thông tin, lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn Công an tỉnh và công an thành phố Lào Cai đã có mặt triển khai lực lượng nỗ lực giải cứu người bị nạn, dập tắt đám cháy và di dời tài sản của người dân đến nơi an toàn.

Thời điểm xảy ra vụ cháy tại số nhà 247 và 251 có 2 cụ già và 1 cháu nhỏ bị mắc kẹt, trong đó 1 ngôi nhà khóa trái cửa bên trong có 1 cụ ông già yếu bị bệnh, lực lượng chữa cháy đã nhanh chóng tiếp cận phá cửa đưa cả 3 người ra khỏi đám cháy an toàn.

Các đơn vị tham gia cứu hộ cứu nạn.
Hình ảnh đẹp chiến sỹ PCCC.

Đến khoảng 10h10 phút đám cháy đã được khống chế, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy vẫn ứng trực và phun nước làm mát, đề phòng đám cháy bùng phát trở lại. Ước tính ban đầu thiệt hại do đám cháy gây ra khoảng hơn 100 triệu đồng.

Quỳnh Trang - Thanh Tuấn
.
.
.