Giá rửa xe tăng chóng mặt ngày cuối năm

Thứ Năm, 23/01/2020, 17:57
Ngày 23-1(tức 29 Tết) các điểm rửa xe ở Hà Nội tấp nập các phương tiện nối đuôi nhau chờ được "tắm rửa" đón năm mới. Phí dịch vụ vì thế mà cũng bị đội lên chóng mặt.


Trong dịp cận Tết, nhiều cửa hàng rửa xe đã mở cửa phục vụ khách đến hết 30 Tết. Thời điểm nay do nhu cầu rửa xe của người dân tăng cao, nhiều người phải ngồi đợi cả tiếng đồng hồ, thậm chí nhiều cửa hàng còn phải từ chối nhận thêm khách vì quá đông.

Ngày hôm nay 23-1 (tức 29 Tết), trời nắng lại là cuối năm nên rất nhiều gia đình đem xe máy, ô tô đi rửa. Lượng khách đổ đến các điểm rửa xe tăng chóng mặt.

Dịp cuối năm cũng là thời điểm rửa xe “hái ra tiền” nên các điểm rửa xe tự phát cũng tranh thủ mở thêm. Ngoài các điểm kinh doanh lâu, tại các khu đường mới mở hoặc khu đô thị, người dân tranh thủ thuê địa điểm, chỉ cần một máy rửa xe cơ động và vài xô chậu đã có thể kinh doanh kiếm tiền triệu.

Phố Nhà Hỏa (Hoàn Kiếm, Hà Nội) được mệnh danh là "phố rửa xe" từ nhiều ngày trước tấp nập khách từ sáng đến tối.
Hôm nay thời tiết nắng đẹp đồng thời nhiều gia đình cũng bắt đầu dịp nghỉ Tết nên hơn chục hàng rửa xe tại đây làm việc hết công suất mà vẫn không thể đáp ứng được lượng khách đổ đến quá đông.

Phố Nhà Hỏa (Hoàn Kiếm, Hà Nội) được mệnh danh là ‘phố rửa xe’ những ngày này tấp nập khách từ sáng đến tối. 12 h trưa tại đây hơn chục cửa hàng rửa xe vẫn đang hoạt động "hết công suất" mà vẫn không đáp ứng hết được vì lượng khách quá động. Tuy nhiên cũng vì lượng khách quá đông mà giá cả tăng khá nhanh.

Anh Phạm Quân (Phùng Hưng, Hoàn Kiếm) cho biết, giá rửa xe và hút bụi ôtô là 150 nghìn đồng, tăng khoảng 50 nghìn đồng so với ngày thường. 

Từ chiều 28 âm lịch, giá rửa xe đã tăng lên 200 nghìn đồng. Nguyên nhân giá rửa xe tăng cao là do lượng ôtô đến rửa quá đông. Thợ rửa xe hoạt động hết công suất từ 8-19h, với khoảng 50 chiếc mỗi ngày. Giá nhân công ngày tết cũng cao hơn bình thường.

Trong khi đó tại một điểm rửa xe ô tô trên đường Trần Khánh Dư, cả cửa hàng có 8 thợ đều phải tất bật từ sáng sớm. Tại đây giá rửa xe và dọn nội thất ngày thường là 70k/ xe thì ba ngày nay đã lên 120k/ xe.

Cũng vì lượng khách đông mà giá cả cũng tăng chóng mặt, một chiếc xe máy ngày thường rửa chỉ mất 30.000 đồng thì hôm nay giá tăng lên tới 60.000 đồng.
Giá rửa xe ô tô cũng tăng lên 150.000 đến 200.000 đồng một xe.
Nhiều chủ xe chi thêm tiền để yêu cầu thợ rửa xe vệ sinh bên trong kỹ hơn, đảm bảo sạch sẽ trong ngày Tết.
Tại một điểm rửa xe ô tô trên đường Trần Khánh Dư, cả cửa hàng có 8 thợ đều phải tất bật từ sáng sớm.
Một số điểm rửa xe trong những ngày này còn phải thuê thêm nhân lực để đáp ứng nhu cầu tăng đột biến của khách hàng.
Dẫu thế cũng khó đáp ứng hết được lượng khách tăng lên chóng mặt trong những ngày này.
Nguyễn Bình
.
.
.