2 vụ cháy trong đêm ở Gia Lai, bé gái 4 tuổi tử vong

Thứ Hai, 22/04/2019, 10:55
Sáng 22-4, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy - Cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Gia Lai cho biết trong 2 ngày 20 và 21-4 trên địa bàn tỉnh đã xảy ra hai vụ hỏa hoạn.


Theo đó, khoảng 23h45 đêm 21-4, ngọn lửa bùng phát dữ dội từ căn nhà số 168, đường Hoàng Văn Thụ (khu vực chợ đêm, TP Pleiku) - kho chứa xe đạp điện của người dân ở gần đó.

Lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy đã cử 3 xe chữa cháy cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường tham gia chữa cháy. Hơn 40 phút sau ngọn lửa mới được khống chế hoàn toàn.

Kho chứa xe đạp bị cháy.

Nguyên nhân hỏa hoạn đang được làm rõ, nghi vấn ban đầu do chập điện.  

Trước đó, khoảng 22h30 phút ngày 20-4, tại thôn Rniu, xã Ia Boăi (huyện Ia Pa) đã xảy ra vụ cháy nhà sàn khiến 1 bé gái 4 tuổi tử vong. 

Căn nhà sàn bị cháy rụi khiến 1 bé gái tử vong.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do gia đình bất cẩn trong việc nấu nướng khiến lửa cháy lan từ đống rơm để phía dưới lên nhà. Khi xảy ra vụ cháy, trong nhà có bà Kpa H’Mranh và 2 cháu bé (cháu nội của bà Kpa H’Mranh). Khi phát hiện sự việc, người dân xung quanh đã nhanh chóng đến chữa cháy, cứu người. 

Tuy nhiên do đám cháy quá lớn, một bé gái 4 tuổi đã tử vong trong cháy. 

Hiện bà H’Mranh đang được điều trị tại bệnh viện. Vụ cháy đã thiêu rụi căn nhà sàn cùng toàn bộ tài sản trong nhà và 3 con bò cột phía dưới.

Nhật Đăng
.
.
.