Gần 400 ngàn trẻ em Việt Nam có cơ hội được khai sinh

Thứ Hai, 24/11/2014, 20:28
Khoảng 400 ngàn trẻ em Việt Nam dưới 5 tuổi trong số 135 triệu trẻ không có giấy khai sinh trên toàn châu Á sẽ có cơ hội được khai sinh sau một thỏa thuận chung được ký kết tại Hội nghị Bộ trưởng về Đăng ký dân sự và thống kê hộ tịch diễn ra ở Bangkok (Thái Lan), từ 24 – 28/11/2014. Thông tin này được Tổ chức Tầm nhìn Thế giới (World Vision) cho biết ngày 24/11.

Tại Việt Nam, World Vision đã phối hợp với chính quyền thành phố Hải Phòng đăng ký khai sinh cho nhiều trẻ em xóm chài. Đây là một hoạt động nằm trong dự án Sự khởi đầu mới với khoảng 3000 trẻ tại Hải Phòng và Hà Nội được hưởng lợi từ các can thiệp của World Vision trong giáo dục, y tế và dự án sinh kế.

Nhiều trẻ em tại các xóm chài ở Hải Phòng đã được World Vision giúp đỡ làm giấy khai sinh.

Trưởng Đại diện World Vision Việt Nam, ông Daniel Selvanayagam, cho biết: “Sau khi có giấy khai sinh, nhóm trẻ này đã có cơ hội được đi học và tiếp cận với các dịch vụ chăm sóc y tế. Mọi trẻ em đều cần có giấy khai sinh để được hưởng các quyền lợi cơ bản và hợp pháp nhằm đảm bảo một tương lai tốt đẹp cho các em.”

Theo số liệu mới đây nhất do Quỹ Nhi đồng Liên Hợp quốc (UNICEF) cung cấp, 5% trẻ em dưới 5 tuổi tại Việt Nam, tương đương 359.000 trẻ em hiện chưa được khai sinh

K. Vy
.
.
.