Gần 100 công nhân Công ty TNHH Seo Jin Vina đi làm trở lại

Thứ Năm, 22/02/2018, 09:01
Theo Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Phú Thọ, sau hai ngày nghỉ việc tập thể, đến sáng 21-2, gần 100 công nhân Công ty TNHH Seo Jin Vina, Cụm Công nghiệp Đồng Lạng, huyện Phù Ninh đã đi làm trở lại.

Các công nhân cho biết, bắt đầu đi làm từ ngày 19-2 (tức ngày mùng 4 Tết) nhưng không thống nhất được với công ty về chế độ ưu đãi và tiền lương năm 2018 nên đã ngừng việc tập thể. 

Theo một số công nhân, năm 2017, họ vẫn được hưởng tiền trợ cấp độc hại, nặng nhọc với mức 180.000 đồng/tháng nhưng đến năm 2018 bị cắt bỏ khiến tổng thu nhập bị giảm.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, đại diện Ban Quản lý các khu công nghiệp, Công đoàn các khu công nghiệp đã làm việc trực tiếp với lãnh đạo Công ty TNHH Seo Jin Vina để giải quyết kiến nghị của công nhân lao động, đảm bảo quyền lợi chính đáng, hợp pháp của người lao động. 

Sau buổi làm việc, Công ty nhất trí giải quyết một số kiến nghị của công nhân. Về phụ cấp bồi dưỡng nặng nhọc, độc hại 180.000 đồng/tháng được giữ nguyên, phụ cấp của tháng 1-2018 sẽ được tính hoàn trả vào lương tháng 2-2018. Công ty không cắt giảm các khoản lương và phụ cấp khác.

Mặc dù yêu cầu giữ nguyên phụ cấp nặng nhọc, độc hại đã được đáp ứng, tuy nhiên, nhiều công nhân vẫn cho rằng mức tăng lương năm 2018 là thấp và yêu cầu được tăng lương nhiều hơn. Một số người còn phản ánh, công ty chưa đảm bảo một số chế độ khác như chất lượng bữa ăn ca, thanh toán tiền lương những ngày chưa nghỉ phép năm…

Tiếp thu những ý kiến của công nhân, đại diện các cơ quan cam kết sẽ tiếp tục làm việc với chủ doanh nghiệp để yêu cầu giải quyết những quyền lợi chính đáng, hợp pháp của người lao động…

Lâm Đào An
.
.
.