Đường phố thông thoáng nhờ người dân về quê và đổ dồn vào khu vui chơi

Thứ Hai, 04/09/2017, 00:38
Do dịp Quốc khánh 2-9 được nghỉ lễ 3 ngày, nhiều người đã chọn trở về quê nghỉ ngơi hoặc đi du lịch các tour ngắn nên chiều tối 1-9, sau giờ làm việc, lượng khách đổ dồn về các bến xe Miền Đông và Miền Tây để săn vé.


Hầu hết khách mua vé đi các tuyến ngắn như: Vũng Tàu, Phan Thiết, Bình Phước, Nha Trang... Ông Nguyễn Hoàng Huy, Phó giám đốc Bến xe Miền Đông, lượng khách đến bến đi lại trong ngày 1-9 đạt 40.000 lượt (tương đương 300 chuyến/ngày). Tại Bến xe Miền Tây lượng khách tăng cao. Khách đến bến chủ yếu đi các tỉnh Tiền Giang, Bến Tre, Cần Thơ..., các hãng xe tại bến đã phụ thu thêm 40% giá vé chính thức.

Cảnh ùn ứ giao thông đã xảy ra tại các khu vực này khi lượng người không mua được vé chính thức từ bến xe đã đổ dồn ra đường bắt xe. Ngoài ra một lượng lớn người dân về miền Tây nghỉ lễ bằng xe gắn máy nên gây ùn ứ giao thông một số tuyến đường. Tuy nhiên hình ảnh này không xuất hiện trong sáng 2-9.

Trong ngày 2-9, hầu hết các tuyến đường trọng điểm dường như không xảy ra tình trạng kẹt xe. Một CSGT làm nhiệm vụ tại QL50-Nguyễn Văn Linh, huyện Bình Chánh cho hay, lượng người di chuyển bằng xe gắn máy về miền Tây đã đi vào chiều tối 1-9 nên trong sáng 2-9, mặc dù còn nhiều người đi xe máy về quê nhưng không xảy ra tình trạng ùn ứ.

Các dòng phương tiện di chuyển trên QL50 và QL1 chậm, an toàn. Tại các tuyến cửa ngõ phía Đông, lượng người đi chơi lễ đông nhưng các tuyến đường vẫn thông thoáng. Tại các tuyến đường tại trung tâm thành phố, những điểm vui chơi, giải trí trong dịp lễ, lượng phương tiện và người đổ về nên đường phố thông thoáng.

PV
.
.
.