Vận động viên tử vong tại Hội thi bơi thuyền trên biển Đồ Sơn

Chủ Nhật, 10/02/2019, 17:13
Do thời tiết không thuận lợi nên khi thuyền đua của đội Minh Đức đang neo đậu gần bờ để đón các tay chèo thì bất ngờ sóng lớn đánh làm thuyền bị lật úp, khiến anh Bùi Xuân Khuê ngã xuống biển, đầu bị va vào thuyền gây chấn thương sọ não và tử vong sau đó.

Chiều 10-2, ông Hoàng Xuân Minh, Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn cho biết, tại hội thi bơi thuyền rồng truyền thống trên biển đầu xuân Kỷ Hợi 2019 do UBND quận tổ chức tại biển Đồ Sơn vào ngày 8-2 (mùng 4 Tết Nguyên Đán) đã xảy ra sự cố tai nạn, làm vận động viên bơi thuyền Bùi Xuân Khuê, 36 tuổi, trú ở khu Đông Phong, phường Minh Đức, quận Đồ Sơn, Hải Phòng bị thương nặng.

Mặc dù được cứu chữa ở Bệnh viện nhưng do bị vết thương sọ não quá nặng anh Khuê đã tử vong vào đêm 9-2.

Hiện trường chiếc thuyền đua gặp nạn.

Ngày 10-2 chính quyền địa phương và gia đình đã tổ chức mai táng cho nạn nhân. UBND Quận cùng phường Minh Đức đã lo toàn bộ viện phí, chi phí mai táng, đồng thời UBND Quận cũng giao UBND phường Minh Đức trích kinh phí hỗ trợ để ổn định cuộc sống cho vợ và 2 con nhỏ của nạn nhân.

Ông Hoàng Xuân Hiếu - Phó Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn, Trưởng ban tổ chức lễ hội cho biết: Do thời tiết không được thuận lợi nên khi thuyền đua của đội Minh Đức đang neo đậu gần bờ để đón các tay chèo thì bất ngờ sóng lớn đánh làm thuyền bị lật úp, khiến anh Bùi Xuân Khuê ngã xuống biển, đầu bị va vào thuyền gây chấn thương sọ não.

Ông Hoàng Xuân Minh, Chủ tịch UBND quận cũng cho hay, đây là sự cố đáng tiếc chưa từng xảy ra từ trước đến nay tại các hội thi bơi thuyền rồng trên biển đầu xuân.

Hội đua thuyền rồng trên biển quận Đồ Sơn là lễ hội truyền thống của người dân đi biển; với mong muốn cầu một năm mưa thuận, gió hòa, sóng yên, biển lặng để ngư dân ra khơi tôm, cá đầy khoang, làm ăn phát đạt...

Lễ hội này là nét văn hóa miền biển độc đáo đã có từ lâu đời. Những vận động viên được tuyển chọn tham gia là những thanh niên mạnh khỏe, bơi giỏi, thông thạo nghề đi biển.

Văn Thịnh
.
.
.