Đường Lương Thế Vinh không mưa cũng ngập, nước bốc mùi hôi thối

Thứ Tư, 24/07/2019, 15:20
Mặc dù thời tiết Hà Nội đang trong thời gian nắng nóng gay gắt, nhưng một đoạn đường Lương Thế Vinh (phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) luôn trong tình trạng ngập nước như vừa trải qua trận mưa lớn.

Ghi nhận tại hiện trường chiều 23-7-2019 cho thấy một đoạn đường dài bị ngập nước. Đáng chú ý nước ngập ở đây bốc mùi hôi thôi. Người dân nơi đây cho biết, sở dĩ có tình trạng này là do đường cống thoát nước bị hỏng khiến nước tràn ra đường.

Từ nhiều tháng qua những cư dân sống gần con đường Lương Thế Vinh phải "làm quen" với cảnh ngập lụt tại đây dù trời Hà Nội không có mưa nhiều.
Mặc dù thời tiết Hà Nội đang trong thời gian nắng nóng, nhưng đoạn đường này luôn trong tình trạng ngập nước như vừa trải qua trận mưa lớn.
Vì đường ngập nước nên nhiều người không tránh được những chỗ mấp mô thỉnh thoảng vẫn có những pha loạng choạng tay lái như thế này.
Nước ngập hết lòng đường nên nhiều người e sợ buộc phải cho phương tiện di chuyển trên hè phố.
Theo quan sát tại hiện trường của phóng viên vào chiều 23-7, nước ngập tại đường Lương Thế Vinh có màu đen và mùi hôi thối nồng nặc.
Càng có nhiều phương tiện qua lại nước bị khuấy lên thì mùi hôi thối này càng thêm nồng nặng
Theo người dân địa phương cho biết nước ngập trên đoạn đường này không phải là nước mưa mà nước cống ùn lên.
Tình trạng ngập nước này đã kéo dài nhiều đến mức nhiều phần trên vỉa hè mọc rêu xanh vì ngập nước lâu ngày. Chị Oanh một người dân địa phương cho biết đi trên phần vỉa hè này rất dễ ngã vì trơn trượt.
Từ nhiều tháng nay, hình ảnh các phương tiện bì bọm lội nước khi đi qua đây đã trở nên quen thuộc với người dân địa phương.
Mùi hôi thối khiến rất nhiều người không chịu nổi đặc biệt khi nắng nóng.  
Nhiều người đi xe máy qua đây phải co chân cao lên để tránh nước bẩn bắn vào người.
Càng về cuối giờ chiều thì lượng phương tiện qua đây càng đông. Mỗi khi có đèn đỏ hàng loạt xe phải dừng lại trong dòng nước bẩn....
Theo chị Hà (bán hàng bên đoạn đường này) cho biết, mực nước ngập hay dâng lên vào buổi chiều và tối khi người dân trở về nhà và nước thải sinh hoạt được xả ra đồng loạt.
Hy vọng tình trạng này sớm được các cơ quan chức năng địa phương xử lý dứt điểm để cư dân sở tại và những ai phải đi qua đây không còn chịu cảnh  "bì bõm lội nước cống" như thế này nữa.
Ngọc Bình
.
.
.