Đường Láng "lột xác" thành Singapore giữa lòng Hà Nội

Thứ Tư, 19/06/2019, 15:24
Sau khi được xén hè mở rộng mặt đường, đường Láng mang diện mạo mới sạch đẹp và xanh ngát khiến những người thường xuyên đi qua đây cũng phải ngỡ ngàng.

Trước đó, thành phố Hà Nội chủ trương xén hè mở rộng mặt đường cho tuyến đường Láng. Khi chủ trương này được công khai đã có nhiều ý kiến hoài nghi khi cho rằng đây chỉ là biện pháp tạm thời. Tuy nhiên đến nay mọi hoài nghi trên đã được phá vỡ bởi cảnh quan đường Láng đã thay đổi chóng mặt.

Một tuyến đường giành riêng cho người đi bộ và xe đạp rộng trung bình 3,5m với mặt đường trải nhựa sát mép sông Tô Lịch và trồng thêm nhiều cây xanh giúp cho người dân Thủ Đô. Toàn bộ dải phân cách bê tông trước đây được thay bằng cây xanh và nhiều loại hoa khiến đường Láng trở nên khang trang, đẹp mắt. Không còn cảnh ùn tắc, chật chội mà thay vào đó là diện mạo khang trang sạch đẹp...

Đường Láng ven bờ sông Tô Lịch thay đổi hoàn toàn diện mạo sau khi cải tạo.

Chị Hà một nhân viên văn phòng thường xuyên đi qua tuyến đường này cho biết chị bất ngờ trước sự thay đổi của đường Láng. "Tôi từng có thời gian sống ở Singapore, hôm nay (19-6) đi trên đường Láng này tôi thấy nó chẳng khác gì một đường phố tại đảo quốc sư tử".

Được biết hệ thống cây xanh tại đường Láng được tưới nước hai ngày một lần vào buổi sáng và buổi chiều. Trong tương lai cùng với kế hoạch trồng thêm 600.000 cây xanh của Hà Nội, đường Láng sẽ còn thêm xanh hơn nữa.

Dải phân cách bằng bê tông và vỉa hè được xen đi trước đây được thay bằng cây xanh...
Bên cạnh đó sau khi cải tạo một làn đường chạy dọc ven sông Tô Lịch dành riêng cho người đi bộ, đi xe đạp cũng được hình thành cạnh đường Láng.
Một màu xanh phủ kín trên tuyến đường này.
Mhững cây xanh trồng mới trên đường Láng được chăm sóc rất tốt. Hàng ngày công ty cây xanh Hà Nội tiến hành hai lượt tưới nước cho cây vào buổi sáng và buổi chiều.
Từ khi mở rộng vào đầu năm 2019, đường Láng trở nên thông thoáng, không còn tình trạng ùn tắc kéo dài.
Trong khi làn đường mới dành hiệu cho người đi bộ và xe đạp trở thành một địa điểm tập thể dục và vui chơi mới của người dân sống gần đường Láng cũng như toàn thành phố.
Đường Láng giờ như một dải xanh ven dòng Tô Lịch.
Nhóm PV
.
.
.