Đức Gyalwang Drukpa đến Việt Nam chủ trì Đại lễ cầu an

Thứ Tư, 07/03/2018, 08:13
Từ 16-3 đến 18-3, Đức Gyalwang Drukpa và Tăng đoàn Truyền thừa Phật giáo Ấn Độ Drukpa sẽ khai đàn và chủ trì nghi lễ quán đỉnh, cầu an, cầu siêu trong Pháp hội Đại Bi Quan Âm tại Đại Bảo Tháp Mandala Tây Thiên (Tam Đảo, Vĩnh Phúc).

Lễ hội xuân Tây Thiên với điểm nhấn là Pháp hội Đại Bi Quan Âm từ nhiều năm nay thu hút sự quan tâm của đông đảo Phật tử và du khách thập phương. 

Các hoạt động giao lưu văn hóa và nghi lễ tâm linh đặc sắc, với tâm điểm là việc khai mở bức Đại Thongdrol Phật Quan Âm linh thiêng, màn trình diễn Vũ điệu Kim Cương triệu thỉnh 8 Hóa thân Đức (Phật) Liên Hoa Sinh và đặc biệt việc kiến lập Đại Mandala ngọc đá quý Phật Thiên Thủ Thiên Nhãn Quan Âm đường kính kỷ lục 9m ban gia trì “Giải thoát qua Chiêm ngưỡng” dự kiến sẽ thu hút hàng vạn Phật tử về đây trong 3 ngày Pháp hội. 

Đức Gyalwang Drukpa thực hiện nghi lễ phóng sinh.

Trong chuyến thăm Việt Nam lần này, Đức Gyalwang Drukpa, bậc được kính ngưỡng rộng khắp là Hóa thân Phật Quan Âm, sẽ cùng Tăng đoàn Truyền thừa Phật giáo Ấn Độ Drukpa trở lại Đại Bảo Tháp Mandala Tây Thiên, cử hành các khóa lễ ban gia trì cho Đại Bảo Tháp và những Phật tử tham dự. Nhân dịp này, nhiều hoạt động văn hóa, nghi lễ tâm linh sẽ được ngài và Tăng đoàn Truyền thừa cử hành.

Đức Gyalwang Drukpa chia sẻ: “Tôi rất hoan hỷ được viếng thăm Việt Nam, trở về Đại Bảo Tháp Tây Thiên trong Pháp hội Đại Bi Quan Âm. Theo quan kiến Phật giáo, thời điểm đầu xuân là thời gian cát tường ý nghĩa nhất trong năm cho các hoạt động tâm linh như quán đỉnh, cầu an, tích lũy công đức, thực hành thiện hạnh… Hãy cùng nhau tu tập, phát khởi tâm nguyện tốt lành và từ trường tích cực để mang lại sức khỏe, hạnh phúc, may mắn, bình an cho mình và mọi hữu tình. Xin gửi đến các bạn những lời chúc nguyện tốt lành nhất cho năm mới Mậu Tuất, và hẹn gặp tại Tây Thiên trong Pháp hội Đại Bi Quan Âm”.

Vũ Cảnh
.
.
.