Đưa thi thể nữ sinh bị bạn trai đồng hương sát hại từ Nhật Bản về Việt Nam

Thứ Ba, 04/12/2018, 15:57
Thi thể một nữ nạn nhân nghi bị người bạn trai đồng hương sát hại được đưa từ Osaka - Nhật Bản về Việt Nam để chuyển giao cho gia đình lo hậu sự

Nguồn tin từ Sở LĐ-TBXH tỉnh Bình Định cho biết, với sự hỗ trợ tích cực của Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Nhật Bản cùng Nghiệp đoàn Nhật Bản Yodogawa, trong ngày 4-12, thi thể chị Lê Thị Mỹ Diễm (22 tuổi) trú ở xã Ân Đức, huyện Hoài Ân (Bình Định) được Công ty CP Traenco đưa từ Osaka – Nhật Bản về sân bay quốc tế Đà Nẵng. 

Nạn nhân thực tập sinh chuyên ngành cơ khí được Trung tâm phát triển việc làm phía Nam (Hiteco) đưa sang Nhật hợp đồng lao động từ tháng 4-2017 và lưu trú tại một chung cư ở quận Hirano, Osaka.

Theo thông tin từ Bộ Ngoại giao Việt Nam, chị Lê Thị Mỹ Diễm tử vong trong đêm 26-11 tại nơi lưu trú là một căn hộ trên tầng ba trong khu chung cư ở quận Hirano, thành phố Osaka với vết thương vùng cổ. 

Tại phòng lưu trú kế bên, Cảnh sát Nhật Bản tìm thấy một nam thanh niên người Việt có tên là Huỳnh Lê Lai bị thương ở cổ, đã được đưa đến một bệnh viện ở Hirano để cấp cứu.

 Cùng với việc khám nghiệm hiện trường và tử thi nạn nhân tử vong, cảnh sát địa phương đang giám sát Huỳnh Lê Lai để thu thập lời khai khi người này hồi phục sức khỏe. Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Nhật Bản đã đề nghị cơ quan chức trách sở tại tiến hành điều tra làm rõ vụ việc, đồng thời hỗ trợ các thủ tục để đưa thi thể chị Lê Thị Mỹ Diễm hồi hương.

                                                          
Hữu Toàn
.
.
.