Đưa miễn phí khách nhậu về nhà

Thứ Năm, 08/09/2016, 08:18
Hơn 1 tuần qua, người dân trên địa bàn Cần Thơ cảm thấy an toàn với dịch vụ đưa khách nhậu về tận nhà miễn phí của quán ăn Ghế Gỗ (phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ). Đây được xem là một trong những mô hình góp phần đảm bảo TTATGT trên địa bàn TP Cần Thơ.

“Nếu thấy khách hàng say, nhân viên quán sẽ có trách nhiệm tuyên truyền, giới thiệu tới khách về việc không nên lái xe sau khi sử dụng rượu, bia. Đặc biệt, sẽ tư vấn cho khách gửi lại xe, đi taxi về, hoặc nhân viên của quán đưa khách về tận nhà.

Nếu khách hàng đi 1 người thì nhân viên sẽ chở khách hàng về đến nhà rồi bắt xe ôm về, trường hợp khách hàng có 2 người thì quán sẽ có 2 nhân viên đưa khách về”.

Nhằm đảm bảo an toàn giao thông, khách nhậu sẽ được đưa về nhà miễn phí.

Đó là lời giới thiệu về dịch vụ đưa thực khách đã uống rượu, bia về nhà miễn phí của chị Đặng Thái Hiền (chủ quán ăn Ghế Gỗ).

Trao đổi với chúng tôi, chị Hiền cho biết: “Vợ chồng tôi ấp ủ ý tưởng này từ rất lâu. Xuất phát từ việc mỗi khi chồng tôi ra ngoài nhậu mà tự lái xe về là tôi không an tâm. Từ đó, tôi suy nghĩ tại sao mình không mở dịch vụ kèm theo này cho quán của mình.

Tôi quyết định triển khai dịch vụ đưa khách nhậu về nhà miễn phí, nhằm đảm bảo an toàn và tạo sự yên tâm cho khách hàng. Nhưng có một thực tế là tâm lý chung của người uống rượu, bia không bao giờ tự nhận mình say, cũng không muốn bị mọi người coi là say, rất khó để họ nghe lời khuyên của một ai đó, thậm chí sẵn sàng gây gổ nếu bị gọi là say.

Nhìn những khách hàng lảo đảo lấy xe máy ra về, chúng tôi rất lo lắng vì thế tôi thiết kế một mẩu giấy có nội dung về dịch vụ đưa khách say về nhà miễn phí của quán, dán vào trang đầu của menu. Từ đó khách hàng biết được dịch vụ của quán”.

Cũng theo chị Hiền, mỗi ngày quán có gần 500 lượt khách, trong đó số thực khách được quán đưa về miễn phí trên 30 người. Quán sẽ tiếp tục duy trì và phát triển dịch vụ này thêm hiệu quả, bằng cách kí kết với các hãng taxi để phục vụ đưa rước khách hàng là gia đình hoặc khách đoàn.

Trần Lĩnh
.
.
.