Du khách ùn ùn kéo ra biển Hải Phòng

Chủ Nhật, 30/04/2017, 18:47
Chiều ngày 30-4, lượng du khách đổ về Hải Phòng bắt đầu tăng đột biến khiến giao thông tắc nghẽn…

Theo ghi nhận của Phóng viên, đến ngày 30-4, du khách từ các nơi bắt đầu đổ về các khu du lịch Cát Bà và Đồ Sơn của thành phố Hải Phòng.

Tình trạng ùn ứ tại khu vực bến phà Đình Vũ đi Cát Bà kéo dài ngay từ sáng sớm. Tại đầu bến Đình Vũ, lượng ô tô, xe máy dồn ứ, kéo dài hàng 1km. Lực lượng CSGT, TTGT và BQL bến phà nỗ lực điều phối, nhưng nhiều người, xe phải chờ vài tiếng mới qua được phà.

Đại diện BQL phà Đình Vũ cho biết, đơn vị đã chủ động tổ chức chạy phà từ 4h sáng. Tuy vậy, lượng người và phương tiện đổ về quá lớn khiến năng lực vận chuyển của phà không đáp ứng kịp.

Đến chiều ngày 30-4, Đội CSGT số 4  kết hợp cùng Công an quận Hải An và bộ đội Biên phòng đã đảm bảo giao thông trên tuyến đường ra đảo Cát Bà.

Còn tại khu du lịch Đồ Sơn lượng người đổ về tương đối đông, khiến khu vực bãi biển trở nên quá tải, giao thông tắc nghẽn cục bộ. Dưới các bãi biển mặc du thời tiết còn se lạnh nhưng du khách vẫn đổ xuống chật cứng.

Đại úy Hoàng Tuấn Anh, Đội phó Đội CSGT số 2 (Phòng CSGT – CATP Hải Phòng) cho biết, đơn vị đã có kế hoạch huy động tối đa lực lượng, phương tiện và kết hợp cùng với các lực lượng sử dụng đồng bộ các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn không để ùn tắc giao thông, TNGT và đua xe trái phép, phục vụ nhân dân và du khách luôn thuận lợi, an toàn…

Tại các khu du lịch Cát Bà và Đồ Sơn trong các ngày nghỉ lễ diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, như bóng chuyền bãi biển nữ, đua thuyền rồng, và lễ khai mạc liên hoan du lịch “Đồ Sơn – điểm hẹn du lịch 2017” thu hút đông đảo du khách đến thăm quan và thưởng thức.

Mặc dù vậy, theo đánh giá của ngành du lịch Hải Phòng thì lượng khách trong ngày đầu khai trương năm nay giảm hơn so với những năm trước. Tại Cát Bà và Đồ Sơn các cơ sở lưu trú vẫn còn dư phòng. Trong khi đó đại diện chính quyền địa phương cũng cam kết sẽ không để xảy ra tình trạng chèn ép, chặt chém, nỗ lực đảm bảo an ninh trật tự tại các khu du lịch…

Một số hình ảnh ghi nhận trong ngày 30-4 về tình hình giao thông và hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục – thể thao tại các bãi biển.
V.Huy – V.Thịnh
.
.
.